"ณัฐวุฒิ"ประสานประธานคนเสื้อแดงปรามสมาชิกหยุดเดินสายป่วน"อภิสิทธิ์"

ข่าวการเมือง Sunday May 22, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการผมออกมาเคลื่อนไหวก่อกวนการลงพื้นที่หาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

"ผมเข้าใจคนเสื้อแดงดีว่าในวันนี้คนเสื้อแดงมีความเจ็บปวดจากการถูกสลายการชุมนุม แต่ผ่านไปปีหนึ่งก็ไม่มีความคืบหน้า แต่ขณะนี้คนเสื้อแดงมีทางเดียวที่จะได้รับความยุติธรรม คือมุ่งสู่สนามเลือกตั้งและได้มาเป็นรัฐบาล โดยขอสัญญาว่าจะนำคนผิดมาลงโทษให้ได้ ผมอยากให้พี่น้องคนเสื้อแดงหยุดการติดตามขับไล่นายอภิสิทธิ์ได้แล้ว ผมได้โทรศัพท์หานางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.ให้สื่อสารถึงกลุ่มคนเสื้อแดงว่าทุกอย่างต้องการเข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปเคลื่อนไหวชูป้ายขับไล่นายอภิสิทธิ์นั้น พรรคประชาธิปัตย์อาจจะโวยวายได้ว่าถูกขัดขวางหาเสียงได้ไม่เต็มที่และพรรคประชาธิปัตย์ก็จะหาประโยชน์จากเรื่องนี้ว่ากลุ่มเสื้อแดงขัดขวางการเลือกตั้ง

"อยากพี่น้องคนเสื้อแดง อดทน อดกลั้น ชัยชนะของพวกเราอยู่ที่การชนะการเลือกตั้งเท่านั้น อยากขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงอยู่ในความสงบ ปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกติกา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงยึดพื้นที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิด เพราะมีคนเสื้อแดงที่เข้าระบบบัญชีเพียง 3 คนเท่านั้น คือ นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูมิแถลง พัฒนภูไทย และนายชินวัตร หาบุญพาด ส่วนที่เหลือทุกคน ไม่ว่าจะเป็น นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และตนเองล้วนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่แรกและบางคนได้เคยลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.มาแล้ว นอกนั้นก็เป็นเพียงภรรยาของสมาชิกพรรคที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติที่ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ จึงมอบหมายให้ภรรยาลงทำหน้าที่แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ