"สุเทพ"เมินคะแนนภาพลักษณ์"ยิ่งลักษณ์"ดีขึ้น เหตุโพลล์เปลี่ยนได้ตลอด

ข่าวการเมือง Sunday May 22, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตยื(ปชป.) กล่าวว่า ไม่กังวลกรณีผลสำรวจของเอแบคโพลล์จะระบุว่า ภาพลักษณ์ผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย(พท.) มีคะแนนนิยมดีขึ้น เพราะมั่นใจว่าคะแนนนิยมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังแพ้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.อยู่

"อย่าไปกังวลใจกับเรื่องของโพลล์ เพราะนักการเมืองก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองไป ผลโพลล์มีขึ้นมีลง มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ความมุ่งมั่นของเรายังต้องคงเดิมและเข้มข้นมากขึ้น" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคฯ ทำงานการเมืองต่อเนื่องมา 65 ปี พวกเราถูกสอนให้เชื่อประชาชนและเชื่อมั่นในประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นโพลล์อะไรก็ไม่ใช่เรื่องที่กังวลใจ ทุกอย่างอยู่ในใจของประชาชนอยู่แล้ว

"วันนี้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายๆ ว่าต้องการนายกรัฐมนตรี ที่มีประสบการณ์มีความรู้มีความสามารถ มีผลงานและความเด็ดเดี่ยวในการแก้ไขปัญหา หรือจะเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อนเลย นอกจากขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว 4-5 ครั้ง มีความเชื่อมั่นในเรื่องของคนเสื้อแดง แทนที่จะเชื่อมั่นในเรื่องของประชาชน ซึ่งตรงนี้ก็ต่างกันอยู่แล้ว" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะประกาศว่าจะแก้ไขแต่ไม่แก้แค้น แต่บรรดาผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พท.มีแต่แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขึ้นไปพูดบนเวทีปราศรัยว่าจะต้องกลับมาจัดการกับปัญหาในช่วงชุมนุมทางการเมืองเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค.53

"ผมเชื่อว่าพวกเขาจะเอาตำแหน่ง ส.ส.มาเป็นเอกสิทธิ์คุ้มกันตัวเอง แต่กรรมมันมีเพราะดูได้จากนายจตุพรที่ได้อาศัยคราบความเป็น ส.ส.หลบหนีอยู่ได้ตั้งนาน แต่วันนี้ก็มาถูกจำคุกแล้ว ซึ่งผมภาวนาว่าผู้ที่ทำความผิดทั้งหลายขอให้กรรมตามทันก่อนวันเลือกตั้ง" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคฯยึดแนวทางการต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์ เราจะไม่ให้สมาชิกพรรคพูดอะไรที่ไม่เป็นจริง ซึ่งได้ย้ำไปว่าเราจะพูดเฉพาะเรื่องจริง อย่ากังวลใจว่าเราจะใส่ร้ายป้ายสีใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ