"เพื่อไทย"ร้องกกต.สอบ"เทพเทือก"ใส่ร้าย"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Monday May 23, 2011 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยพิจารณาถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 เดินทางมาในเส้นทางเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งประโยชน์กำไรทางธุรกิจ เมื่อได้โอกาสก็เข้ามาฉกฉวยโอกาสทางการเมืองเป็นครั้งคราว เป้าหมายที่จะทำงานทางการเมืองไม่ได้ระบุชัดเจนจะช่วยประเทศชาติประชาชนในเรื่องอะไร แต่ระบุชัดเจนจะลบล้างความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณพ้นความผิด เป็นการใส่ร้ายป้ายสี น.ส.ยิ่งลักษณ์

เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยมุ่งประโยชน์ทางธุรกิจ การทำงานการเมืองก็ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ เห็นได้จากน.ส.ยิ่งลักษณ์มีแนวคิดมีนโยบายที่ต้องการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน แต่ไม่เคยที่คิดที่จะลบล้างความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงต้องการสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมและทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม

"คำกล่าวของนายสุเทพเข้าข่ายเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จและทำให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์จึงลงนามให้ตนไปยื่นคำร้องต่อ กกต.ในวันที่ 25 พ.ค. เวลา 10.00 น. เพื่อสอบสวนเอาผิดนายสุเทพที่เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้พรรคนี้ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของนายสุเทพด้วย ถือเป็นการทำลายคู่แข่งทางการเมืองเหมือนไม่ใช่สุภาพบุรุษ การเลือกตั้งน่าจะสู่กันที่นโยบาย อย่าทำสงครามน้ำลายเป็นรายวัน"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ