"ยิ่งลักษณ์"ลั่นลงใต้หาเสียงแน่,"ทักษิณ"ยันหนุนน้องสาวชิงเก้าอี้นายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต และจากผลโพลล์ที่ผ่านมาดีขึ้น เชื่อว่าคะแนนของพรรคน่าจะดีขึ้นแน่นอน มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินครึ่งของสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน

"3 ก.ค. ประชาชนจะเป็นตัววัด เราจะทำเต็มที่"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

พร้อมขอโอกาสและให้เวลาพรรคเพื่อไทยในการลงพื้นที่หาประชาชน จากนี้ก็จะเดินสายไปทุกภาค และยินดีลงไปหาเสียงในพื้นที่ทางใต้แม้ว่าจเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ และอยากขอโอกาสประชาชนให้เข้าไปในพื้นที่ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เมื่อคืนนี้ปฏิเสธข่าวที่ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า ให้การสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่เกิดความสับสนในรายงานข่าวเพราะเป็นการให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้าที่พรรคเพื่อไทยจะมีมติให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

"ผมให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 (พ.ค.) ก่อนพรรคเพื่อไทยมีมติให้คุณยิ่งลักษณ์ฯ เป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ก็เลยเกิดการสับสนว่าใครจะเป็นนายกฯ หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ผมขอเรียนว่าหากประเทศไทยให้เลือกนายกฯ โดยตรงได้ แล้วผมมีสิทธิ์ลงคะแนนผมจะเลือกคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

อดีตนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงเหตุผล 5 ประการที่สนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกอบด้วย 1.ความเป็นผู้หญิง/ไม่มีภาระทางการเมืองติดตัวมา จะทำให้ประสานความเข้าใจกับทุกฝ่ายเพื่อนำไปสู่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนในชาติได้ง่าย 2.มีประสบการณ์ทำงานร่วม 20 ปี โดยเคยทำงานจากตำแหน่งเล็กจนถึงตำแหน่งสูงสุดของบริษัทมหาชนที่มีพนักงานกว่าหมื่นคน ย่อมเหมาะกับการต้องมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจวันนี้

3.การที่เติบโตที่ จ.เชียงใหม่ แล้วมาทำงานมีครอบครัวอยู่กรุงเทพฯ และมาจากครอบครัวที่เป็นนักการเมืองหลายคน แถมยังเรียนจบสาขารัฐศาสตร์ทำให้ปรับตัวในชีวิตการเมืองได้ไม่ยาก 4.ประสบการณ์ข้างต้นจะทำให้เข้าใจคนสู้ชีวิตทั้งระดับรากหญ้า จนถึงผู้ประกอบธุรกิจ และ 5.จะเข้าใจการติดต่อค้าขายกับต่างประเทศได้

แต่ก็ยอมรับว่าจุดอ่อนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือ อาจจะไม่แม่นเรื่องข้อกฎหมายและระเบียบราชการเท่าที่ควร จึงต้องหาคนที่เก่งเรื่องนี้มาช่วยเสริม รวมทั้งเรื่องงานด้านทหาร แต่คงไม่เป็นปัญหาเพราะการเมืองไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับทหาร

"ก็คงไม่เป็นปัญหา เพราะการเมืองก็คงไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับทหาร ว่าแต่ว่าตอนนี้ทหารก็อย่าไปยุ่งกับการเมืองเสียล่ะ ทำตัวเป็นกลางดีกว่า เพราะได้ข่าวว่ากำลังช่วย ปชป.อยู่" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ