"อภิสิทธิ์"ช่วยลูกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากชาวปากน้ำ

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2011 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปตย์ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยขอโอกาสให้ผู้สมัครของพรรค ทั้งนี้ยอมรับว่าคะแนนเสียงในระบบแบ่งเขตมีความสำคัญที่จะสามารถตัดสินว่าใครจะได้จัดตั้งรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าหากได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะเดินหน้าสานต่องานทันที

"ที่ผ่านมามีการสำรวจคะแนนเสียงความนิยมมันสูสีกันมาก ใครจะได้เป็นรัฐบาล ความต่างจะอยู่ที่ ส.ส.เขต...วันนี้นโยบายของพรรคพูดถึงประชาชนเป็นหลัก ถ้ามีโอกาสกลับมาทำงาน เราจะได้ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ แต่จะเติมให้เต็มสิบ" นายอภิสิทธิ์ ระบุ

พร้อมยืนยันว่า ตลอดการทำงานช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ทุ่มเทให้กับการทำงานมาโดยตลอด และยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่ได้เป็นคนขี้เกียจ และพร้อมรับฟังความเห็นของประชาชนที่อาจจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ยืนยันว่าจะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และเคารพความเห็นที่แตกต่าง และพร้อมให้ตรวจสอบตลอดเวลา

นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า หากได้กลับมาเป็นรัฐบาลจะสานต่อนโยบายด้านต่างๆ เช่น การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 25% ภายใน 2 ปี ซึ่งมั่นใจว่าทำได้ แต่จะมากกว่านี้หรือไม่คงต้องขึ้นกับช่วงเวลานั้นทั้งปัจจัยค่าครองชีพ และเศรษฐกิจในขณะนั้นด้วย ส่วนเบี้ยยังชีพ ยังยืนยันจะจ่ายเบี้ยยังชีพ 500 บาท แต่จะดูเงื่อนไขกรณีพิเศษ เช่น การให้เพิ่มแก่คนที่มีอายุ 65 หรือ 70 ปีขึ้นไปก่อน ขณะที่กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษานั้น รัฐบาลจะเพิ่มทุนให้นักเรียน นักศึกษาอีก 2.5 แสนคนต่อปี รวมถึงสานต่อนโยบายต้นกล้าอาชีพ โดยเน้นต้นกล้าธุรกิจที่สามารถกู้ไปทำธุรกิจในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และจะให้กู้ยืมเรียนในสาขาที่มีแนวโน้มจะมีการจ้างงานแน่นอน

ส่วนนโยบายหลักด้านอื่นยังยืนยันจะสานงานต่อ เช่น นโยบายด้านคมนาคม โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง, รถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ