"มาร์ค" ไม่เชื่อพท.กวาด 270 ที่นั่ง ชี้ความนิยมสูสี-ผลโพลล์ยังดูยาก

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2011 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทย(พท.) จะได้จำนวน ส.ส.ถึง 270 ที่นั่ง เพราะไม่มีผลโพลล์จากสำนักไหนออกมาคาดการณ์ตัวเลขนี้ และยังเชื่อว่าผลโพลล์ที่ออกมายังไม่สามารถชี้วัดได้การแพ้ชนะได้ เพราะคะแนนความนิยมของพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ยังสูสีกัน

"โพลล์ขณะนี้ยังสลับไป สลับมา อย่างที่พาดหัวบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์(ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) พุ่งแรง ก็ชนะผมตัวเดียวคือ รวยกว่าผม แต่ที่เพิ่มขึ้นมาก็เพราะเปิดตัวเท่านั้นเอง...ผมไม่เชื่อ(270 ที่นั่ง) เพราะไม่มีโพลล์ไหนยืนยันตัวเลขนี้ แล้วจะมาเรียกร้องลงสัตยาบันทำไม ถ้าได้ 270 เสียง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนผลสำรวจล่าสุดของกรุงเทพโพลล์ที่ระบุว่า คนกรุงเทพฯ อยากเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด รองมาคือนายอภิสิทธิ์ และอันดับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์นั้น ผลโพลล์ดังกล่าวยังไม่สามารถชี้วัดสถานการณ์ได้ เนื่องจากยังมีประชาชนอีกเกือบครึ่งที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า หากได้กลับมาเป็นรัฐบาลก็จะให้คณะทำงานชุดนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เดินหน้าทำงานต่อไป และจะเชิญนายอานันท์ ปันยารชุน กลับมาทำงานด้านการปฏิรูปประเทศอีกครั้งเพื่อจะได้สานงานต่อ พร้อมเชื่อว่า หากต้องเปลี่ยนรัฐบาลก็ไม่รู้สึกกังวลที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากช่วงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มเสื้อแดงในเดือนเม.ย.-พ.ค.53 เพราะเชื่อว่าความจริงไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยจะยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง รวมทั้งใครก็ตามที่พูดกล่าวหาการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า สิ่งที่นายสุเทพพูดถึง เป็นการพูดตามเหตุการณ์ที่ปรากฎขึ้นตามข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความโปร่งใสมาโดยตลอด และมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามของพรรคเพื่อไทยที่จะกล่าวหา

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้สมัคร ส.ส.นั้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ช่วยเพิ่มความระมัดระวังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เองได้กำชับให้ลูกพรรคใช้ความระมัดระวังตัวเองอย่างเต็มที่ในการลงพื้นที่หาเสียงแต่ละครั้ง

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าขณะนี้นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางส่วน ได้เดินทางไปช่วยลูกพรรคขอคะแนนเสียงจากประชาชนในเขตพญาไท ที่บริเวณตลาดนัดหลังกระทรวงการคลัง และในช่วงบ่ายจะเดินทางไปหาเสียงต่อในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดจะเดินทางไปภาคใต้เพื่อหาเสียงในวันที่ 27 พ.ค.นี้ และ ในวันเสาร์นี้จะลงพื้นที่ภาคอีสาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ