"สุเทพ"จวก"เนวิน"ทำตัวเป็นโหร,แนะดูแล ภท.ให้ดี ไม่ต้องมาคิดแทน ปชป.

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ออกมาตอบโต้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่ออกมาประเมินผลการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ปชป.จะแพ้พรรคเพื่อไทย(พท.) จนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

นายสุเทพ แนะนำให้นายเนวินไปดูแลการหาเสียงเลือกตั้งของพรรค ภท.ไม่ต้องมาคิดแทนพรรค ปชป.

"คุณเนวินไม่มีสิทธิหรือมีอำนาจมาตัดสินแทนพรรค(ปชป.) พรรค(ปชป.)จะเป็นคนตัดสินเอง แน่นอนว่าหากพาทีมแพ้ยับเยินก็ต้องพิจารณาตัวเอง แต่ไม่ใช่พูดไปก่อนว่าแพ้แล้วคุณอภิสิทธิ์หรือผมต้องลาออก แต่ผมยังเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้ง" นายสุเทพ กล่าวว่า

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอะไรต่อการวิเคราะห์ของนายเนวิน เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้มีความรู้สึกโกรธแค้น เกลียดชัง หรือรักใคร่ชอบพอเป็นพิเศษ แต่อยากแนะให้ดูแลการหาเสียงเลือกตั้งของพรรค ภท.เพื่อให้ได้จำนวน ส.ส.ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ดีกว่า

"ผมเพิ่งรู้ว่าคุณเนวินตั้งตัวเป็นโหรอีกคน เป็นเจ้าสำนักโพลสำนักข่าว เวลาหาเสียงเลือกตั้งมักมีปรากฎการณ์อย่างนี้ ไม่ได้รู้สึกอะไร คุณเนวินก็ไม่ต้องมาทำนายทายทักอะไรมาก ไปดูแลพรรคตัวเองให้ดี ให้ได้ผู้แทนตามที่ได้ประกาศไว้" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.ยังกล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กับพรรค พท.ว่าจะขัดต่อระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

และ หากประชาชนต้องการให้ประเทศชาติก้าวผ่านวิกฤติการณ์ทางการเมืองไปให้ได้ก็ควรเลือกพรรค ปชป. เพราะเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถนำพาบ้านเมืองให้ก้าวผ่านปัญหานี้ไปได้ เนื่องจากเป็นคนอยู่เบื้องหลังคอยบงการทั้งคนเสื้อแดง นักการเมือง และกลุ่มคนที่ใช้กำลังในขณะนี้ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้ และหลังเลือกตั้งบ้านเมืองจะไม่เกิดความวุ่นวาย

เลขาธิการพรรค ปชป.ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่ตกลงที่จะแสดงวิสัยทัศน์ทางการเมืองกับนายอภิสิทธิ์ตามคำแนะนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ