กกต.ยันการพิมพ์บัตรเลือกตั้งโปร่งใส ไม่มีปัญหาเคลือบมันตามที่เป็นข่าว

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า การพิมพ์บัตรเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มีลักษณะพิเศษเคลือบมันในช่องหมายเลข 1 ซึ่งจะทำให้กลายเป็นบัตรเสียส่งผลกระทบต่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ตามที่แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาระบุ

ส่วนการที่ กกต.ให้มีการพิมพ์บัตรเลือกตั้งมากกว่าจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้น เพื่อต้องการสำรองไว้ในกรณีที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องการเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อในแต่ละเขตเลือกตั้ง

นายประพันธ์ กล่าวว่า กรณีพบหีบบัตรเลือกตั้งถูกทิ้งไว้ริมถนนใน จ.สมุทรปราการนั้น เป็นหีบบัตรเก่าไม่ได้นำมาใช้ในการเลือกตั้ง อบจ.สมุทรปราการ ซึ่ง กกต.ระมัดระวังดูแลเรื่องบัตรหายอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมร่วมกับ กกต.ประจำจังหวัด จะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลเรื่องบัตรเลือกตั้งไม่ให้สูญหาย ขาดหรือเกินไม่ได้ และต้องคอยเช็คยอดของบัตรเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานด้วยความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด แต่หากพบว่าเจ้าหน้าที่แอบแฝงเข้ามาเพื่อหาประโยชน์จากการเลือกตั้ง กกต.ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ