พันธมิตรฯตั้ง คกก.อำนวยการรณรงค์โหวตโน เตรียมสัญจรทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯได้ร่วมหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน รวมไปถึงแนวทางในการรณรงค์โหวตโน และได้มีมติให้ตั้งคณะกรรมการอำนวยการการรณรงค์โหวตโนขึ้น โดยมี พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมย์ เป็นหัวหน้าคณะ นายเทอดภูมิ ใจดี และนายศรันยู วงศ์กระจ่าง ร่วมเป็นกรรมการ

พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษาประกอบด้วย นายพิภพ ธงไชย และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ และคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรที่เหลือ ร่วมทำหน้าที่ให้คำปรึกษา และออกสัญจรให้ความรู้ตามเวทีเสวนาทั่วประเทศ โดยจะมีกำหนดการที่ชัดเจนแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยในวันที่ 4 มิ.ย.นี้จะไปเป็นวิทยากรที่ภาคใต้ จ.สงขลา จ.ตรัง และ จ.พังงา เป็นต้น

ทั้งนี้ จากผลการสำรวจล่าสุดที่มีประชาชนมากกว่า 50% ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใด รวมไปถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมายอมรับว่าคนกลุ่มนี้มีจำนวนมาก จึงจะเห็นได้ว่ากระแสโหวตโนมีสูงขึ้นตามลำดับ ทั้งที่ในแบบสำรวจยังไม่ได้มีช่องโหวตโนให้เลือกด้วยซ้ำ

"ขอยืนยันว่าการออกมารณรงค์โหวตโนครั้งนี้ไม่ได้เป็นการตอกลิ่มความขัดแย้ง เพราะความรุนแรงเกิดจากการแข่งขันของ 2 ขั้วการเมืองอยู่แล้ว ตั้งแต่การแย่งซื้อตัว ส.ส.หรือการปองร้ายหัวคะแนน การโหวตโนจึงไม่ได้มีส่วนกระตุ้นหรือส่งเสริมความรุนแรงแต่อย่างใด แต่จะเป็นการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ที่เป็นพลังเงียบออกมาใช้สิทธิ์ร่วมแสดงพลังเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง และแก้ปัญหาของประเทศในที่สุด"นายประพันธ์ กล่าว

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ เสริมว่า ประชาชนส่วนใหญ่คงเห็นแล้วว่ารัฐบาลปัจจุบันไม่ทำหน้าที่ปกป้องดินแดน และแม้จะมีการเลือกตั้งก็จะได้พวกเก่าๆเข้ามา ดังนั้นการณรงค์โหวตโนจึงเป็นทางออกของประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ