"อภิสิทธิ์" แปลกใจพท.อาจเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯ - ไม่ห่วงเลือกตั้งดุ

ข่าวการเมือง Friday May 27, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) รู้สึกแปลกใจที่คนในพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคเพื่อไทยใหม่อีกครั้ง โดยนายอภิสิทธิ์ เห็นว่า ไม่ควรจะให้คนที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศมาเป็นผู้ที่กำหนดตัวนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าประชาชนคงจะไม่ยอมรับ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ถือว่ามีสิทธิ์ที่จะเป็นไปได้ แต่คิดว่าหากจะมีการจัดตั้งรัฐบาลหรือมีการดำเนินการใดๆ ก็ควรให้ประชาชนรับทราบด้วย

นายอภิสิทธิ์ ยังไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง โดยเมื่อวานนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ซึ่ง ผบ.ตร.ย้ำว่าจะดูแลสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังมั่นใจว่า พรรคฯ จะได้จำนวนที่นั่งส.ส.เกือบ 200 ที่นั่ง ซึ่งมากกว่าการเลือกตั้งในครั้งก่อน พร้อมยืนยันว่า จะรับผิดชอบหากทำให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องถดถอย ส่วนผลโพลล์ล่าสุดของเนชั่นที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยในเขตกรุงเทพฯ นั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยมีคะแนนที่สูสีกันเกือบทุกเขต ทั้งนี้ได้ย้ำกับผู้สมัคร ส.ส.ในเขตกรุงเทพฯ ทุกคนให้เร่งเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ