"อภิชาต"ทำหนังสือแจงถูก"ประเกียรติ"ใส่ความ อาจต้องดำเนินการฟ้องร้อง

ข่าวการเมือง Friday May 27, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เขียนหนังสือด้วยลายมือตัวเองเพื่อชี้แจงกรณีนายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวหาว่าเดินทางไปพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการกล่าวเท็จ โดยไม่มีมูลความจริง ซึ่งอาจจะดำเนินการฟ้องร้อง

โดยข้อความในหนังสือดังกล่าวระบุว่า "เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.54 เป็นวันปลุกเสกพระไพรีพินาศ รุ่น กกต.ของสำนักงาน กกต.ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ผมให้คนขับรถนำรถตู้มารับออกจากบ้านไปร่วมพิธี อยู่กับคนเป็นพันทั้งวันที่วัดบวรฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวมากมาย จนเย็นเสร็จพิธีก็กลับบ้าน โดยข้ามสะพานพระปิ่นเกล้าไป และรับประทานอาหารที่ชั้นล่างของห้างโลตัสกับลูกน้อง 4 คน เพราะหิวเนื่องจากตอนที่อยู่วัดบวรฯ ทานแต่ข้าวกล่อง แล้วก็กลับบ้านไปพักผ่อนไม่ได้ออกไปไหนอีก"

"วันนี้ ระหว่างที่นั่งรถมาทำงานประมาณ 06.30 น.ได้ยินจากวิทยุในรถว่า นายประเกียรติ นาสิมมา ให้ข่าวว่า ผมไปเข้าพบพลเอกเปรมที่บ้านพัก คลื่นวิทยุบอกว่าผมต้องชี้แจงและเมื่อถึงที่ทำงาน พบว่ามีหนังสือพิมพ์หลายฉบับลงข่าวทำนองเดียวกัน โดยไม่มีข่าว แต่มีกระแสข่าววงในออกมา ผมเห็นว่าการพูดให้ข่าวว่า "ทราบมาว่า" โดยไม่มีมูลความจริงอยู่เลย เป็นความเท็จทั้งสิ้นของนายประเกียรติ นาสิมมา เช่นนี้เป็นการใส่ความผมต่อบุคคลที่สาม สร้างเรื่องขึ้นมาทำให้ผมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผมอาจจะต้องดำเนินคดีอาญานายประเกียรติต่อไป"

"แต่ในชั้นนี้ขอเตือนนายประเกียรติว่า อย่าเอาผมไปเป็นตุ๊กตาเชิด พูดอะไรขอให้มีหลักฐาน เพราะโตเป็นผู้ใหญ่ด้วยกัน และขอชี้แจงต่อพี่น้องประชาชน รวมทั้งนักการเมืองทุกท่านว่า ผมทำหน้าที่กรรมการฯ ของผมด้วยความเป็นกลาง ตรงไปตรงมา และทำทุกอย่างโดยเปิดเผย ไม่มีการแอบทำ ไม่เคยคิดจะไปเข้าข้างใคร ช่วยเหลือใคร ไม่เคยอยู่ใต้คำสั่ง หรือคำบงการของใคร ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนดี ถ้ามีหลักฐานว่าผมไปทำชั่วอย่างไร ขอให้แฉออกมา แต่ไม่ใช่พูดพล่อยๆ ว่า "ทราบมาว่า" อย่างนี้ไม่ถูกต้อง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ