"เทพเทือก"ปลื้ม"บรรหาร"เชียร์นั่งนายกฯ-หวังแค่รับคำเชิญร่วมรบ.หลังเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณนายบรรหาร ศิลบปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เอ่ยปากว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งรัฐบาลและเสนอนายสุเทพเป็นนายกรัฐมนตรี ก็พร้อมสนับสนุน

นายสุเทพ กล่าว่า หวังว่าหลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ หากพรรคประชาธิปัตย์จะเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาจัดตั้งรัฐบาล จะได้รับการตอบรับ พร้อมยืนยันว่าช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ห่างเหิน เพียงแต่ขณะนี้ต้องทำหน้าที่ในฐานะเลขาธิการพรรค ในการดูแลให้ความช่วยเหลือลูกพรรคในการหาเสียงเลือกตั้ง

“กราบขอบพระคุณนายกฯ บรรหารที่กรุณาให้เกียรติผมในความเมตตา ผมหวังว่าตอนเลือกตั้งเสร็จเวลาไปผมไปชวนท่านเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ท่านยังกรุณาผมอย่างนี้ต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้มีปัญหากับนายบรรหาร ที่ผ่านมาหากเรื่องใดที่สามารถดำเนินการได้ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับเรื่องของการจับขั้วที่ดูเหมือนว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คำถามเหล่านี้ ต้องตอบทุกวัน ผมก็มีหัวใจให้ท่านทุกพรรค เชื่อว่าจะยังเข้าใจพรรคประชาธิปัตย์ และเข้าใจในตัวเอง

ส่วนการนิรโทษกรรม นายสุเทพ ระบุว่า ยังไม่สามารถพูดถึงเรื่องนิรโทษกรรมได้ในขณะนี้ เพียงแต่ในหลักการยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยที่จะมีการล้างความผิดให้กับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้เกรงว่าหากพูดเรื่องนี้ไปก่อนจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ระหว่างบุคคลที่ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง 111 หรือ 109 คน หรือจะเป็นการนิรโทษกรรมเพื่อล้มล้างความผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเอามาพูดพร้อมกันไม่ได้ เดี๋ยวคนจะสับสน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ