"ทักษิณ"เผยกับสื่อนอก ลั่นไม่กลับมาเป็นนายกฯ ชี้"ยิ่งลักษณ์"มีศักยภาพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 31, 2011 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Lateline ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ว่า เขาไม่มีแผนการที่จะกลับประเทศไทยเพื่อมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก พร้อมกับยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขามีความพร้อม ดังนั้นเขาจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

โซอี แดเนียล ผู้สื่อข่าวประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสถานีโทรทัศน์เอบีซีได้ตั้งคำถามในรายการว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในเดือนหน้านั้น อดีตนายกฯซึ่งได้ให้สัมภาษณ์จากดูไบ คิดอย่างไรกับสโลแกนของพรรคฝ่ายค้านที่ว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ซึ่งอดีตนายกฯได้ตอบว่า "ผมอาจจะมีอิทธิพลในแง่ของความคิดและเรื่องต่างๆ เนื่องจากมีประสบการณ์มากกว่าผู้อื่น และผมเพียงอยากเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จ ผมเพียงแต่แบ่งปันประสบการณ์ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีและประสบการณ์จากการเดินทางไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก"

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า "ถ้าเช่นนั้น ถูกหรือไม่ที่บอกว่า การลงคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทย หากไม่ใช่เป็นการลงคะแนนเสียงเพื่อตัวคุณ ก็เป็นการลงคะแนนเสียงให้กับนโยบายและแนวคิดของคุณ" อดีตนายกฯตอบว่า "ผมคิดว่าเป็นการลงคะแนนเสียงให้กับนโยบาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ