"เสธ.หนั่น"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ส่งคนสนิทเป็นคนกลางทาบทาม ชทพ.ร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2011 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นคนสนิททำหน้าที่เป็นคนกลางประสานจัดตั้งรัฐบาล

"จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานมา กับหัวหน้าพรรคก็ยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะเวลานี้ต่างคนต่างเดินสายหาเสียง จะประชุมกันอีกครั้งก็วันจันทร์ จึงไม่ทราบว่ามีใครมาทาบทามพรรคบ้าง สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาต้องว่ากันหลังเลือกตั้ง และขณะนี้ต้องขอเสียงสนับสนุนให้มากที่สุดเพื่อทำให้เห็นว่าคนไทยต้องการปรองดอง" พล.ต.สนั่น กล่าว

ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.ยอมรับว่า การจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งนี้อาจมีปัญหากลุ่มงูเห่าเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้จัดการรัฐบาล เวลานี้ไม่ทราบว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และพรรคเพื่อไทย(พท.) ประสานกันอย่างไร แต่ถ้ายึดแนวทางปรองดองตนเองก็พร้อมจะช่วยทุกพรรค ขอให้มีแนวทางที่ชัดเจนว่าหลังเลือกตั้งจะปรองดอง

ส่วนกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองไม่ควรออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้เป็นการออกมาช่วยหาเสียง อย่างกรณีของนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นคนไทยคนหนึ่งที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์อะไรก็ได้

"ไม่ใช่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองแล้วจะพูดจาทางการเมืองไม่ได้เลย เป็นสิทธิของคนไทย ถ้าไม่พูดเลยก็เป็นใบ้ อดีตผู้ใหญ่ของบ้านเมืองต้องพูดได้ แม้แต่วิจารณ์พรรคโน้นพรรคนี่ก็ต้องได้ แต่ไม่ได้เข้ามาช่วยหาเสียง ตรงนี้ต้องทำใจให้ได้ คนที่ทำอะไรไม่เหมาะสมมีตั้งหลายคนไม่เห็นว่าอะไรเลย" พล.ต.สนั่น กล่าว

ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.เชื่อว่า การตอบโต้กันไปมาระหว่างนายบรรหารกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแค่การกระเซ้าเหย้าแหย่กันเท่านั้น

"ไม่ได้เป็นเรื่องจริงจังอะไร ต้องหนักแน่น ถ้าจะปรองดองก็ต้องหนักแน่น นายอภิสิทธิ์ต้องก้าวข้ามกันบ้าง และให้อภัยกันไป นักการเมืองก็อย่างนี้ เหน็บอะไรกันบ้าง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เชื่อว่าสุดท้ายก็จับมือกันได้" พล.ต.สนั่น กล่าว

ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.กล่าวว่า การเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ยังไม่รู้ว่าพรรคใดจะชนะเลือกตั้ง ไม่ว่า ปชป.หรือ พท.จะประมาทไม่ได้ แต่ต้องรอดูสถานการณ์ช่วงสัปดาห์สุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ