เลือกตั้ง'54:ทนาย"ทักษิณ"จ่อฟ้อง"อภิสิทธิ์"ยันไม่มีแนวคิดแผนบันได4ขั้น

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2011 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณากรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงแผนบันได 4 ขั้น เพื่อนิรโทษกรรมพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไม่อยากให้ประชาชนเป็นบันไดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือมีผลกระทบชิ่งถึงพรรคเพื่อไทยมีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ คงใช้เวลาพิจารณาไม่นานว่าจะฟ้องหรือไม่

"หลังจากได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่แถบประเทศยุโรปตะวันออก เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อยากให้การหาเสียงสร้างสรรค์ นำนโยบายมาประกวดกัน ขอให้ก้าวพ้นพ.ต.ท.ทักษิณเสียที แต่นายกฯยังสนุกกับการพาดถึงถึงพ.ต.ท.ทักษิณและประเด็นสื้อแดงอยู่เยอะ" นายนพดล กล่าว

พร้อมระบุว่า สิ่งที่นายอภิสิทธิ์พูดเป็นความเท็จ รู้สึกผิดหวังที่ตอบโดยไม่ใช้วิจารณญาณว่าเป็นข้อมูลจริงหรือเท็จ รู้สึกสงสารที่เปิดประเด็นเป็นรายวันทั้งเรื่องเสื้อแดง แผนบันได 4 ขั้น ขอย้ำว่าพ.ต.ท.ทักษิณและพรรคเพื่อไทยไม่มีแผนบันได 4 ขั้น แต่เป็นการเสกสันปั้นแต่งขึ้นมา เหมือนที่เคยโดนกล่าวหาเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ จนคนกล่าวหาถูกศาลพิพากษาจำคุกไปแล้ว

"เรื่องนี้เป็นการกุข่าวขึ้นมาเพื่อทำลายพ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทย เนื่องจากขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ได้รับคะแนนนิยมค่อนข้างสูง ไปป้ายสีน.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยโดยตรงไม่ได้จะติดคุก เพราะมีกฎหมายเลือกตั้ง จึงป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้สู้กันตรงๆกับน.ส.ยิ่งลักษณ์" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ