เลือกตั้ง'54: ปชป.ยันนโยบายเศรษฐกิจรักษาวินัยตามกรอบงบประมาณปี 55

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่แต่ละพรรคการเมืองจะจัดทำแผนนโยบายด้านเศรษฐกิจให้ชัดเจน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดแถลงนโยบายเร็วๆ นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ออกมาแสดงความเป็นห่วงต่อนโยบายประชานิยมของทุกพรรคที่ใช้เงินจำนวนมาก และอาจทำให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้นได้

"นโยบายเป็นเรื่องที่ดี ทุกพรรคควรจัดทำแผนให้เห็นนโยบายทั้งหมดว่าสามารถดำเนินการได้หรือเปล่า...ผมได้บอกกับคุณกรณ์ และน่าจะแถลงข่าวเร็วๆ นี้" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า แนวนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะยึดตามกรอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี 55 ซึ่งได้คำนึงถึงกรอบการขาดดุลงบประมาณที่ 3.5 แสนล้านบาท โดยมีเป้าหมายจะนำไปสู่งบประมาณแบบสมดุลในอนาคต

ส่วนข้อกังวลของตำรวจนครบาลกรณีเงินสะพัดในระบบจำนวนหมื่นล้านบาทในขณะนี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการหาเสียงเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงาน เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)ที่ต้องเข้าไปเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ