เลือกตั้ง"54: ตร.จัดกำลังแสนนายดูแลเลือกตั้ง-ระบุทำลายป้ายมีโทษถึงยุบพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2011 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง (ศรส.ลต.ตร.) หารือเรื่องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีประมาณ 90,200 หน่วยทั่วประเทศ เบื้องต้นคาดว่า จะต้องใช้กำลังตำรวจไม่ต่ำกว่า 1 แสนนาย จากทั้งหมด 2.1 แสนนายในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งอย่างน้อย 1 นาย

ด้านพล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. กล่าวว่า พบผู้กระทำความผิดในลักษณะพูดจาให้ร้ายป้ายสีกัน 4 คดี ป้ายหาเสียงถูกทำลายทั้งสิ้น 1,057 ป้าย เกิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 มากที่สุด

ขณะที่มีผู้สมัคร ส.ส. 250 คน ขอกำลังตำรวจไปดูแลความปลอดภัยขณะลงพื้นที่หาเสียง ส่วนเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจวางตัวไม่เป็นกลางมี 5 นาย ซึ่งได้กำชับให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ. 10 กล่าว เตือนถึงการทำลายป้ายหาเสียงแม้เจ้าของป้ายจะไม่เอาความก็ตาม แต่หากการสืบสวนพบว่ามีการจ้างวานให้ทำลายป้ายหาเสียงฝ่ายตรงข้าม ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ถ้าหากมีการพาดพิงตามมาตรา 53 ตามกฎหมายเลือกตั้งโทษสูงสุดถึงขั้นยุบพรรคการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ