เลือกตั้ง'54:"ยิ่งลักษณ์"หาเสียงสภาสตรีฯ ชูนโยบายสิทธิในสังคมเท่าเทียม

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2011 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตลอดจนคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เข้าหารือกับคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยระบุว่า พรรคพรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมสตรีทั้งในเรื่องของสิทธิ, บทบาทความเท่าเทียมในสังคม และศักดิ์ศรี รวมทั้งการส่งเสริมเรื่องของรายได้ และสร้างอาชีพเสริมให้กับสตรีด้วย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมอาชีพให้กับผู้หญิง และเพื่อให้องค์กรสตรีสามารถขับเคลื่อนได้ มีความคล่องตัวในการตอบโจทย์และวัตถุประสงค์ของสตรีอย่างแท้จริง โดยพรรคมีนโยบายจะตั้งกองทุนส่งเสริมบทบาทสตรี โดยจะตั้งงบเฉลี่ยจังหวัดละ 100 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาและเป็นศูนย์ฝึกอาชีพให้กับสตรี ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลก็จะทำงานร่วมกับสภาสตรีฯ และกลุ่มแม่บ้านในแต่ละจังหวัดควบคู่กันไปด้วย

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยจะให้กลุ่มแม่บ้านไม่ได้จบการศึกษาระดับ ม.6 แต่มีความรู้ความสามารถ ได้มีโอกาสเชื่อมหน่วยกิตที่เคยเรียนในอดีตเพื่อเป็นการยกระดับให้กับกลุ่มแม่บ้านภายใน 1 ปี เพื่อจะได้มีวุฒิการศึกษาไปใช่สมัครงานได้

"วันนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัครส.ส.หญิง ทั้งระบบเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายชื่อถึง 66 คน ดังนั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของสตรีที่เข้ามามีบทบาททางการเมือง และหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลก็จะมีผู้หญิงเข้าไปทำงานทั้งในฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารอีกมากด้วย ตนเป็นผู้หญิงย่อมเข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วยกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังขอโอกาสจากสภาสตรีฯ ให้โอกาสผู้หญิงด้วยกันได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ โดยรับป่ากว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในการขับเคลื่อนบทบาทของสตรีบนเวทีต่างๆ อย่างสมศักดิ์ศรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ