เลือกตั้ง'54:ปชป.ตั้งเป้าที่นั่ง สส.กทม.อย่างน้อย 27 คน ลุยพื้นที่แข่งดุ

ข่าวการเมือง Wednesday June 8, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้ง กทม. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ตั้งเป้ารักษาจำนวน ส.ส. 27 ที่นั่ง ในเขตกรุงเทพฯ ให้เท่ากับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งจะพยายามเพิ่มเติมที่นั่ง ส.ส.ในเขตที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เคยได้ด้วย

"พรรคจะยังคงรักษาเป้าหมาย โดยจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่เดิม 27 คน ส่วนจะได้ ส.ส.เพิ่มเติมหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับประชาชน" นายอภิรักษ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ คือ ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ เขตสายไหม โดยการปราศรัยครั้งนี้จะมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในเขตดอนเมือง, เขตสายไหม, เขตหลักสี่, เขตบางเขน และเขตจตุจักร ร่วมเวทีปราศรัยในครั้งนี้ด้วย

ส่วนเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์เลือกจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในเขตพื้นที่เหล่านี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มี ส.ส.อยู่ในพื้นที่นี้ นอกจากนี้การปราศรัยในครั้งนี้จะนำเสนอนโยบายที่ตอบสนองประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวด้วย เช่น เดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีเขียว รวมถึงมีนโยบายฟื้นฟูสนามบินดอนเมืองให้เป็นสนามบินต้นทุนต่ำ เป็นต้น

โดยหลังจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะตระเวนลงพื้นที่ปราศรัยในเขตกรุงเทพฯ โซนอื่นๆ ต่อไป เช่น ฝั่งตะวันออก ฝั่งธนฯ และกรุงเทพฯ ชั้นใน

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัวรถโมบายยูนิต ซึ่งจะเดินสายไปจัดกิจกรรมหาเสียงในมหาวิทยาลัยทั้ง 37 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการรณรงค์ในนักศึกษาที่มีสิทธิในการเลือกตั้งครั้งแรกได้รับทราบแนวนโยบายของพรรค รวมทั้งแจกโปสการ์ดแนะนำเฟสบุคและทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคจากช่องทางนี้ ขณะเดียวกันพรรคจะจัดแคมเปญเดินสายหาเสียงในเขตหัวเมืองใหญ่ด้วย เช่น เชียงใหม่, ขอนแก่น และสงขลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ