เลือกตั้ง'54:โฆษก ทบ.เมินผู้สมัครพท.ฟ้องกลับ,ยันขัดขวางจนท.ปฏิบัติงาน

ข่าวการเมือง Thursday June 9, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกองทัพบก(ทบ.)ระบุไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหลังรู้ข่าวนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตนเองกรณีออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายไพโรจน์ชักปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด 315 ขณะลงปฏบัติหน้าที่ในพื้นที่ย่านหนองจอก

"ผมขอยืนยันว่าไม่ได้พูดว่านายไพโรจน์ชักปืน แต่ลูกน้องของนายไพโรจน์ได้เปิดชายเสื้อให้เจ้าหน้าที่ดูปืนที่พกมาที่เอวในลักษณะข่มขู่ รวมถึงได้มีการกระชากเอกสารจากมือไปอ่าน จึงถือเป็นการไม่ให้เกียรติและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจนครบาลหนองจอก ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่" พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ทบ.กล่าว

โฆษก ทบ.กล่าวว่า การลงพื้นที่ของทหารไม่จำเป็นที่ต้องแจ้งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทราบก่อน เพราะไม่ได้ลงไปปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และไม่ได้เป็นการดำเนินการใดๆ เพื่อแทรกแซงการเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศไว้ล่วงหน้าแล้วว่าชุด ฉก.315 จะเริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ช่วงก่อนยุบสภา ซึ่งต่อมาแกนนำพรรค พท.ออกมาระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งผู้สมัครของพรรค

ขณะที่นายไพโรจน์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนเองได้ไปแจ้งความดำเนินคดี พ.อ.สรรเสริญ ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีให้สัมภาษณ์ว่าตนเองขัดขวางการปฎิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ ชุด ฉก.315 ซึ่งตนเองขอยืนยัน ไม่ได้ทำร้ายและพกปืนข่มขู่ทหาร อีกทั้งหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ