เลือกตั้ง'54: "อภิสิทธิ์"ระบุป่วยการพูดปรองดอง จวกพท.ดึงทหารขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Thursday June 9, 2011 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุในระหว่างการหาเสียงที่จ.นครราชสีมาว่า ป่วยการที่จะพูดถึงการปรองดองในขณะนี้ หลังจากพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงมีความพยายามลากฝ่ายทหารเข้าไปสู่ความขัดแย้ง

"อยากให้สังคมมองว่า เพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ และมีความพยายามทำการเมืองแบบไหน ทั้งนี้ในส่วนกรณีที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น โดยมีความพยายามลากทหารเข้าเป็นผู้ขัดแย้ง มองว่าเรื่องนี้เห็นได้ชัดว่า มีความพยายามจะตั้งตนเป็นผู้ขัดแย้งกับกลุ่มคนต่างๆ ซึ่งในส่วนประชาธิปัตย์ มองว่าเป็นการป่วยการที่จะพูดถึงเรื่องการปรองดองในขณะนี้ พร้อมทั้งเสนอแนะว่าถ้าอยากก้าวผ่านความขัดแย้งก็ให้เลือกประชาธิปัตย์ โดยพรรคจะเดินหน้าสานต่องานทันที"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

พร้อมเชื่อว่า ในการหาเสียงโคราช มั่นใจว่าจะมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากลงคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจากครั้งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนในระบบสัดส่วนสูงมาก

นายอภิสิทธิ์ มองว่า การที่อาจจะมีการก่อกวนในการเลือกตั้งอาจจะเป็นความพยายามในการแย่งพื้นที่ข่าว ซึ่งได้บอกลูกพรรคให้ใช้ความอดทน และเชื่อว่าประชาชน จะมองเห็นได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่จะไม่ยอมรับ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ก่อกวนการหาเสียงในช่วงเช้าที่ผ่านมา

“สิ่งที่อยากย้ำ การพูดคุยแลกเปลี่ยนก็ทำได้ บางครั้งที่มา พูดง่ายๆมาแย่งพื้นที่ข่าว ผมก็พยายามบอกกับลูกพรรคว่า เราต้องอดทน ผมเชื่อว่าประชาชนจะเห็นเองว่าคนที่ใช้วิธีการแบบนี้ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ"นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังช่วงเช้าของการหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างจะจะขึ้นเวทีปราศรัย หลังจากสักการะท้าวสุรนารี มีหญิงวัยประมาณ 68 ปี เดินเข้ามาประชิดตัวและตะโกนต่อว่า“ใครสั่งฆ่าประชาชน เก่งแต่กู้ กู้มาก็โกง"แต่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แยกออกตัวไป

หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงและเดินเท้าพบปะประชาชนบริเวณตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งมีประชาชนคอยต้อนรับ และมอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง แต่ระหว่างนั้นมีชายอายุราว 56 ปีเข้ามาสอบถามเรื่องราคาน้ำมันปาล์มขึ้น โดยนายอภิสิทธิ์ชี้แจงว่ารัฐบาลพยายามจะลดราคาลงมา และในช่วงอีกไม่กี่วันก็จะลดราคาลงมาอีก

ชายคนดังกล่าวยังได้สอบถามถึงการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง โดยชายคนดังกล่าวระบุว่าได้เข้าไปร่วมการชุมนุมด้วย และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการขอคืนพื้นที่ ไม่ได้สั่งการให้ทำร้ายประชาชน และคนชุดดำที่ปฎิบัติการลอบยิง ก็พบว่ามีการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ขณะนี้ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทั้งหมดยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมาเพื่อปราศรัยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ