"อภิสิทธิ์"ยกคณะร่วมประชุม WEF ครั้งที่ 20 ที่จาการ์ตา 13 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday June 9, 2011 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีกำหนดเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum on East Asia ครั้งที่ 20 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ในวันที่ 13 มิ.ย. 54

นายกรัฐมนตรีและคณะ จะหารือกับศาสตราจารย์ Klaus Schwab ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหาร World Economic Forum เวลา 12.00 น. และเป็นประธานงานเลี้ยงรับรอง Thailand Lunch เวลา 12.35 น. จากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับภาคเอกชนระดับสูง (CEO Private Lunch) เวลา 13.30 น.

อีกทั้งหารือกับนาย Paul Pollman ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และนาย Harish Manwani ประธานภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา ยุโรปกลางและตะวันออก บริษัท Unilever เวลา 14.10 น. พบหารือกับผู้นำสื่อมวลชน (Media Leaders Session) เวลา 15.00 น. ร่วมอภิปรายใน BBC TV Debate ในหัวข้อ “Who Owns the Wealth"

ต่อมาเวลา 16.30 น. ร่วมพิธีปิดการประชุม World Economic Forum on East Asia ครั้งที่ 20 ในหัวข้อ “Responding to the New Globalism" เวลา 18.25 น. ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินกลับประเทศไทย ซึ่งจะถึงท่าอากาศยานทหารเวลา 22.40 น.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Luncheon เพื่อแสดงถึงศักยภาพและย้ำว่าไทยพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม WEF on East Asia ครั้งที่ 21 ในปี 2555 ซึ่งจะได้ร่วมหารือกันเกี่ยวกับความท้าทายในทศวรรษข้างหน้า วิกฤตทางการเงินของโลก โดยย้ำจุดแข็งของไทยที่สำคัญ 5 ประการได้แก่ 1) มีพื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง 2) มีกลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มธุรกิจที่สำคัญหลายกลุ่ม 3) มีบรรยากาศการลงทุนที่ดี 4) มีโครงสร้างพื้นฐานคุณภาพสูง 5) มีนโยบายทางสังคมที่ก้าวหน้า

การประชุม World Economic Forum on East Asia 2555 จะเป็นการประชุมระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกของ WEF โดยจะมีนักธุรกิจและสื่อระดับนำของโลกเข้าร่วมกว่า 400 คน ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นของประชาคมธุรกิจโลกที่มีต่อประเทศไทยเวที WEF เป็นเวทีที่มีประสิทธิผลในการดำเนินยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเชิงรุกสำหรับการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรกับภาคธุรกิจ โดยภาคธุรกิจจะได้รับประโยชน์ที่เป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ