เลือกตั้ง'54:ผบ.ตร.เผยเตรียมปฏิบัติการเข้มข้นหลังประเมินแข่งขันดุเดือด

ข่าวการเมือง Friday June 10, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) เผยเตรียมปฏิบัติมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในระดับเข้มข้นในช่วง 3 วันก่อนการเลือกตั้ง และ 1 วันหลังการเลือกตั้ง หลังประเมินแนวโน้มการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

"การเลือกตั้งครั้งนี้มีแนวโน้มว่าจะมีการแข่งขันกันสูง รวมถึงมีความรุนแรง มีการเคลื่อนไหวเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง และอาวุธสงครามด้วย โดยทางตำรวจจะปฏิบัติการอย่างเข้มข้นในช่วง 3 วันก่อนการเลือกตั้ง และ 1 วันหลังการเลือกตั้ง" พล.ต.อ.วิเชียร กล่าว ภายหลังประชุมร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

โดยกลุ่มเป้าหมายที่ตำรวจจะจับตาดูเป็นพิเศษ ได้แก่ ผู้สมัคร ส.ส.ที่ประสงค์จะขอกำลังตำรวจไปคุ้มกัน และผู้สมัคร ส.ส.ที่จะเพี้ยงพล้ำในการเลือกตั้งแล้วอาจทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้รับชัยชนะ

สำหรับพื้นที่เลือกตั้งที่ต้องเฝ้าระวัง ได้แก่ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย ซึ่งมีการแข่งขันสูง รวมถึงจังหวัดที่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อนก็จะจับตามองเป็นพิเศษ โดยจะแบ่งโซนเป็น พื้นที่สีเหลือง สีส้ม และสีแดง โดยได้ประสานกับสำนักงาน กกต.เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ