เลือกตั้ง'54: พท.หอบหลักฐานผู้สมัครในจ.บุรีรัมย์ซื้อเสียงส่งให้กกต.ตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานศูนย์ต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ ในเขตเลือกตั้ง จ.บุรีรัมย์ ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้สืบสวนกรณีพบการกระทำที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐานชื้อเสียงเลือกตั้งตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. มาตรา 53 และมาตรา 137

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4-5 มิ.ย.54 ได้มีประชาชนแจ้งเบาะแส พร้อมนำภาพและเสียงบันทึกเหตุการณ์การเรียกประชุมแกนนำหมู่บ้านของผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้ง จ.บุรีรัมย์ พรรคการเมืองหนึ่ง โดยในภาพและเสียงพบว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.54 มีการเรียกประชุมแกนนำหมู่บ้านที่วัดแห่งหนึ่ง และหลังประชุมเสร็จได้มีการให้เงินกับแกนนำบางคน ส่วนวันที่ 5 มิ.ย.54 มีการเรียกประชุมที่โกดังแห่งหนึ่ง เสร็จแล้วก็มีทีมงานซึ่งเป็น ส.จ.ในพื้นที่คอยนั่งแจกเงินคนละ 200-300 บาท โดยผู้ที่นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาร่วมประชุมจะได้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยรถยนต์เพิ่มคนละ 500 บาท รถจักรยานยนต์มาจะได้เพิ่มคนละ 100 บาท ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้ส่งให้ กกต.กลางแล้ว

พล.ต.อ.ประชา ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด เพราะอาจเป็นการทำผิดกฎหมายในเรื่องการให้ร้ายพรรคการเมืองอื่นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ