เลือกตั้ง'54: "ปุระชัย"พร้อมนั่งนายกฯ หากประชาะชนให้โอกาส

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2011 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ กล่าวถึงผลสำรวจของกรุงเทพโพลล์ ที่ระบุว่า ร.ต.อ.ปุระชัย เป็นบุคคลที่ประชาชนต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 3 ว่า ตนเองมีศักยภาพพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว เพียงแต่ประชาชนจะให้โอกาสหรือไม่

ทั้งนี้ หากได้โอกาสเป็นนายกรัฐมตรีก็จะทำประเทศให้สะอาด สุจริต ลดการทุจริต เพราะในปัจจุบันงบประมาณด้านการพัฒนาแต่ละปีจำนวน 2 ล้านล้านบาท มีการทุจริตไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท หากสามารถลดตรงนี้ได้ครึ่งหนึ่งก็จะนำเงินมาพัฒนาประเทศ ไม่ต้องไปหากู้มาจากที่ไหน

"หากประชาชนเลือกนักการเมืองหน้าใหม่ เข้ามาในสภาได้ 50-60% เชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ หากยังเลือกนักการเมืองหน้าเก่าจะเจอปัญหาเดิมๆ" ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวต่อว่า แม้จะมีผลสำรวจออกมาเช่นนี้ การหาเสียงของพรรคก็ยังคงเน้นการเข้าถึงประชาชน เพราะจะอาศัยเพียงผลโพลล์ไม่ได้ ตอนนี้เสียงตอบรับพรรคดีมากขึ้น และยังเหลือเวลาอีก 20 วัน เชื่อว่าจะเดินพบปะประชาชนเพื่อชี้แจงนโยบายได้มากขึ้น

ทั้งนี้ พรรคจะไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่ แต่จะเน้นชี้แจงและไม่ใช้เงินซื้อเสียงในการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพราะเห็นว่าการจัดเวทีปราศรัยใหญ่เสมือนเป็นการเกณฑ์ผู้สนับสนุนมานั่งฟังและทำให้เกิดกระแสว่ามีคนมาสนับสนุนเป็นจำนวนมากเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ