เลือกตั้ง'54: "สุเทพ"จวกเพื่อไทยหาเสียง-ก่อกวนคู่ขนานไม่ใช่นัก ปชต.

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่โดนปาไข่ขณะช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.สมุทรปราการเมื่อวานนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เชื่อว่าการที่มีเหตุการณ์ก่อกวนการลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้เป็นวิธีการที่คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าไม่ใช่วิธีของนักประชาธิปไตย

"ควรจะปล่อยให้แต่ละพรรคการเมืองสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้ตามครรลอง โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคไหน ซึ่งทุกพรรคจำเป็นต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน และมองว่าการที่พรรคเพื่อไทยใช้วิธีคู่ขนานเช่นนี้ คือ ทั้งลงพื้นที่หาเสียงตามปกติ และการนำมวลชนมาก่อกวนผู้สมัครของพรรคฝ่ายตรงข้าม ถือว่าเป็นสิ่งที่ใช้ไม่ได้"นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการก่อกวนนายสุเทพในช่วงการลงพื้นที่หาเสียงเป็นเพราะนายสุเทพชอบพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองหรือไม่ นายสุเทพ ยืนยันว่า ต้องพูดความจริง เพราะจะเห็นได้ว่ามีผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายถึง 22 คนที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย แสดงว่าพรรคเพื่อไทยตั้งใจจะส่งคนเหล่านี้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่ต้องชี้แจงความจริงให้ประชาชนทราบ

"พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะส่งนายจตุพร หมอเหวง ตลอดจนเมียแกนนำเสื้อแดงลงเลือกตั้ง ผมต้องการให้ประชาชนทราบว่าคนพวกนี้เผาบ้านเผาเมือง ผมจะเอารูปและหลักฐานมาเปิดเผยพฤติกรรม เป็นเรื่องต้องบอกให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริง ถ้ารู้แล้วประชาชนยังเลือกเข้ามา ผมจะได้ทำใจ แต่ถ้าไม่ทราบก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย"นายสุเทพ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่า จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำ ส่วนกรณีที่มีอันธพาลหรือกลุ่มก่อกวนทางการเมืองมาป่วนการหาเสียงก็ให้ประชาชนและ กกต.ไปพิจารณาเอาเอง

สำหรับการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย มองว่าการสร้างภาพกับคะแนนที่จะได้รับจริงๆ เป็นคนละเรื่องกัน เชื่อว่าคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่ลืมว่าสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำร้ายคนในพื้นที่ไว้อย่างไร จึงเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้คะแนนสนับสนุนในครั้งนี้

ต่อข้อถามวที่ว่าหากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 พรรคประชาธิปัตย์จะยังจับมือกับพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาลแข่งหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พูดจากับใคร ยังคงเดินหน้าหาเสียงอยู่ ถ้าหากได้คะแนนมากจริงและอยู่ในสถานะที่เป็นแกนนำจะจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงจะค่อยพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ