เลือกตั้ง'54:ศรส.ลต.ตร.สรุปสถานการณ์เลือกตั้งทั่วปท.,ปากน้ำเขต 6 แรงสุด

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2011 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง(ศรส.ลต.ตร.) ซึ่งมี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธาน ได้สรุปสถานการณ์เลือกตั้งทั้ง 375 เขต โดยเขต 6 จ.สมุทรปราการ มีความเสี่ยงรุนแรงมากที่สุด และอีก 7 เขตเลือกตั้ง มีความเสี่ยงรุนแรงมาก ส่วนที่เหลืออีก 203 เขตเลือกตั้ง ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเป็นพิเศษ, 107 เขตเลือกตั้ง มีความเคลื่อนไหวน้อย และ 57 เขตเลือกตั้ง มีความเคลื่อนไหวปานกลาง

"ที่ประเมินว่ารุนแรงมากเนื่องจากยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ โดยจากเบาะแสการติดตามคนร้ายรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดา จึงเป็นพื้นที่ที่ตำรวจให้ความสนใจมากที่สุด เพราะมีการแข่งขันสูงแบ่งเป็นกลุ่มเป็นซุ้มชัดเจน แต่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนขณะนี้น้อยมาก เพราะตำรวจจับตาดูโดยตลอด" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ทั้งนี้ ศรส.ลต.ตร.จะนำข้อมูลเหล่านี้มาประเมินทำเป็นแผนภูมิรูปภาพประเทศไทยแบ่งเป็นพื้นที่สีต่างๆ คือ สีขาวไม่มีความเสี่ยง 27 จังหวัด สีเหลืองมีความเสี่ยงน้อย 21 จังหวัด สีส้มความเสี่ยงปานกลาง 21 จังหวัด สีแดงความเสี่ยงมาก 7 จังหวัด และสีแดงเข้มความเสี่ยงมากที่สุด 1 จังหวัด เพื่อความสะดวกในการดูแลสถานการณ์ในจังหวัดต่างๆ

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การเลือกตั้งทุกจังหวัดเริ่มมีการแข่งขันเข้มข้นขึ้น รวมทั้งได้รับรายงานการเล่นพนันหวย ส.ส.เพิ่มขึ้น และเชื่อว่าผู้สมัครพยายามดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้ง ซึ่ง ตร.จะจับตาดูเพื่อไม่ให้มีเหตุร้าย

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ตร.ทั่วประเทศดำเนินการตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงที่ 3-4 โดยช่วงที่ 2 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นสามารถจับกุมอาวุธปืน 1,256 กระบอก ผู้ต้องหา 1,277 คน, อาวุธสงคราม 12 กระบอก ผู้ต้องหา 14 คน, ระเบิด 21 ลูก ผู้ต้องหา 23 คน โดยช่วงที่ 3 จะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 16-30 มิ.ย. และช่วง 4 วันที่ 1-7 ก.ค.

สำหรับวันเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มิ.ย.นี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ตร.ทั่วประเทศดำเนินการ 2 กรณี คือ ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสุรา ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.จนถึงเวลา 24.00 น.วันทื่ 26 มิ.ย. ส่วนการปราศรัยหาเสียงห้ามปราศรัยบริเวณเขตเลือกตั้งกลาง กับเขตปริมณฑล โดย กกต.จะประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ