"ทักษิณ"มั่นใจ"ยิ่งลักษณ์"ชนะเลือกตั้ง หวังกลับไทยพ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2011 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แสดงความเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค จะได้รับชัยชนะอย่างขาดลอยในการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเกียวโดที่บ้านพักสุดหรูในดูไบว่า ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยจะเชิญพรรคขนาดเล็กมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และจะเริ่มต้นกระบวนการปรองดอง ซึ่งรวมถึงการเจรจาหารือกับผู้มีบทบาททางการเมืองทั้งหมด อาทิ ผู้นำทหาร

"จากผลสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยหน่วยงานรัฐบาลและองค์กรอิสระ โพลล์ส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่า เราจะได้รับคะแนนเสียงข้างมาก" อดีตนายกฯ กล่าว

เมื่อถูกถามถึงพรรคที่เขามองว่าน่าจะสามารถร่วมรัฐบาลกันได้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยควรพิจารณาพรรคขนาดเล็กหลายๆพรรคที่มีสมาชิกได้รับเลือกเพียงหนึ่งหรือสองที่นั่งในรัฐสภา

เขากล่าวด้วยว่า รัฐบาลพรรคเดียวไม่เป็นที่นิยมชมชอบ และไม่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย โดยดูจากประสบการณ์เมื่อครั้งยังดำรงตำแหน่งนายกฯในปี 2547

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังแสดงความหวังว่าจะได้กลับไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อมาร่วมงานแต่งงานของบุตรสาวในช่วงกลางเดือนธันวาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ