เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ชี้ ผบ.ทบ.แสดงจุดยืนเป็นเรื่องดี-ยังไม่รับปากดีเบต

ข่าวการเมือง Wednesday June 15, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยที่สนามบินอุบลราชธานีกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ออกทีวีชี้แจงบทบาทของกองทัพต่อสถานการณ์ในปัจจุบันว่า ไม่ผิดอะไรที่ ผบ.ทบ.แสดงบทบาทและจุดยืนของกองทัพ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ ผบ.ทบ.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ที่ท่านผบ.ทบ.จะพิจารณา แต่ดิฉันเองก็มีความจริงใจ และตั้งใจที่จะเข้าพบและอยากเห็นประเทศปรองดองและก้าวเข้าไปสู่ความสามัคคี ส่วนที่ผบ.ทบ.ปฏิเสธที่จะให้ตนเองเข้าพบนั้น ไม่ขอก้าวล่วง ถือว่าเราได้แสดงเจตจำนงแล้ว ยังไงถือว่าคงมีโอกาสได้พบกันหลังเลือกตั้งแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการดีเบตกับพีเนตนั้น ที่ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบรับแล้วเหลือแต่เพียงพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณื กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในภารกิจลงพื้นที่ คงต้องขอดูความพร้อมการลงพื้นที่ เพราะแผนการลงพื้นที่เต็มไปจนถึงก่อนวันเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม คงต้องขึ้นกับสถานการณ์ เวลา ความพร้อม คงต้องมานั่งดูรายละเอียดเวลาอีกทีว่าวันไหน เวลาไหน แล้ววันนี้เองแผนงานที่เราเดินไว้ล่วงหน้าจะปรับได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างมีการแจ้งกำหนดการไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

"ประชาชนต้องการฟังนโยบาย แบบลงพื้นที่ไปชี้แจงมากกว่า อย่างวันนี้มาพบพี่น้องที่อุบลฯ มุกดาหาร ยโสธร ซึ่งตรงนี้เป็นจุดสำคัญที่พรรคจะให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

สำหรับกำหนดการเดินทางลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสานตอนใต้ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เช้าวันนี้จะมีการปราศรัยที่หน้าที่ว่าการอำเภอบุณฑริก จ.อุบลราชธานี ก่อนจะไปปราศรัยที่สนามกีฬากลาง อ.พิบูลมังสาหาร และ อ.เขมราฐ ก่อนเดินทางไปยัง อ.ศรีเมืองใหม่ อ.ตระการพืชผล ต่อไป จากนั้นจะเดินทางไปยังวัดศรีชมภู่ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ จากนั้นในช่วงเย็นจะเดินทางไปหาเสียงที่บริเวณตลาดสดเทศบาล อ.ดอนตาล ก่อนปิดท้ายด้วยการปราศรัยที่โรงเรียนมุกดาหาร จ.มุกดาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ