เลือกตั้ง'54:"มาร์ค"เผยตัวเลขส.ส. 200 ที่นั่งคาดการณ์จากผลโพลล์

ข่าวการเมือง Wednesday June 15, 2011 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ 200 ที่นั่งว่า เป็นการคาดการณ์จากโพลล์ที่ออกมาสูสี โดยเชื่อว่า 2 พรรคใหญ่รวมกันน่าจะได้ส.ส.400 ที่นั่ง และอาจจะได้แตกต่างกันระหว่าง 200 บวก/ลบ

ส่วนกรณีที่ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมลาออกหากทำให้พรรคถดถอย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่จริงไม่ได้พูดอย่างนั้น

"ผมบอกว่าถ้าทำพรรคถดถอย ผมก็รับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดได้ 160 แล้วมาอันดับหนึ่งผมก็ไม่ออก"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ ยังยืนยันว่าจะพยายามรักษาฐานเสียงให้ได้มากที่สุด และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะได้ทุกเขตตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคฯ ประกาศไว้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในหลายพื้นที่การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ประชาธิปัตย์จะทำงานอย่างเต็มที่ทุกเขต

ส่วนกรณีที่ ผบ.ทบ. ออกมาระบุให้ไทยเลือกคนดีมีคุณธรรมเข้ามาบริหารประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการชี้นำ แต่การเลือกตั้งทุกครั้งก็มีการสนับสนุนให้เลือกคนดี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวกรณีหมู่บ้านคนเสื้อแดงในหลายพื้นที่ว่าอยากให้แกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามให้ชัดเจนว่า หมู่บ้านเสื้อแดงเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยในเรื่องการสร้างความปรองดอง เพราะตนเห็นว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะนำไปสู่การสร้างความปรองดองได้ เพราะเป็นการแบ่งสี แบ่งพื้นที่แล้วจะเกิดความปรองดองได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตการประกาศหมู่บ้านแดงเป็นมากกว่าเชิงสัญลักษณ์ เพราะจากปรากฎการณ์การรวมตัวเวลาที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไปหาเสียงเห็นได้ชัดเจนกว่า แตกต่างจากเวลาพรรคการเมืองอื่นไปหาเสียง ซึ่งหากอยากให้บ้านเมืองเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยและเกิดความปรองดอง ผู้สมัครทุกคนควรจะสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้ตามปกติ

สำหรับกรณีหมู่บ้านแดงติดภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และระบุว่าเป็นประมุขของหมู่บ้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประมุขหมู่บ้านเทียบเท่าผู้ใหญ่บ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ