เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ปัดประเมินผลส.ส.หลัง"ทักษิณ"โวได้ไม่ต่ำกว่า 270

ข่าวการเมือง Thursday June 16, 2011 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเมินว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. 270 ที่นั่งว่า ยังเหลือเวลา 2 อาทิตย์กว่า ขณะนี้ยังไม่ขอประเมิน แต่ถือเป็นข้อแนะนำที่ต้องลงไปทำพื้นที่มากขึ้น

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าได้มีการทาบทามพรรคขนาดเล็กที่จะเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลเพราะดีกว่าพรรคขนาดกลางนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ได้พูดในเชิงของการทาบทาม ท่านคงพุดว่าอยากเห็นพรรคการเมืองมีหลายพรรคมากกว่า และส่วนตัวหากมีโอกาสได้จัดตั้งรบ พรรคไหนมีอุดมการณ์ร่วมกันได้ และเห็นชอบกับนโยบายที่เราสัญญาประชาคมไว้กับพี่น้อง ก็ถือว่า พรรคเพื่อไทยมีความยินดีที่จะร่วมกับพรรคอื่นๆ

"อยู่ที่อุดมการณ์ เป็นไปได้มากกว่า อุดมการณ์เป็นจุดหลักที่เราต้องทำงานด้วยกัน วันนี้ยังไม่อยากคิดเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังเร็วเกินไป" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าถุกโจมดีจากคนเสื้อแดงในการลงพื้นที่หาเสียงหลายครั้ง และระบุว่าเป็นการจัดตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในรายละเอียดไม่ทราบว่าคุณอภิสิทธิ์เอาข้อมูลมาจากไหน ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้องระบุว่าการที่ไปหาเสียงประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น และอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และเป็นไปด้วยความสงบ ส่วนจะกระทบคะแนนนิยมหรือไม่ เชื่อว่าไม่น่าเป็นเหตุผลนั้น เพราะประชาชนคงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าจะต้ดสินใจเลือกใคร

"มาอยู่ในวันนี้เสนอตัวทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน จะอดทนและทำงานและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะมีการโจมตีหรือดิสเครดิตอะไรออกมาอีกคงไม่ทราบเหมือนกัน ไม่ทราบในรายละเอียดว่าแต่ละคนจะทำอย่างไร แต่ถือว่าเราอดทนและพร้อมรับการตรวจสอบจากสาธารณชน แต่ขอภายใต้กติกามารยาทที่เป็นธรรม" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่าไม่กังวลหากจะมีการขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ขึ้นมา แต่เชื่อว่าพี่น้องจะพิจารณาได้และใช้วิจารณญาณ ไม่ขอพูดถึงในประเด็นพวกนี้ อยากเน้นเรื่องแก้ปัญหาปากท้องหรือเศรษฐกิจ เพราะเรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ