เลือกตั้ง'54:"สุเทพ"เผย"ทักษิณ"กลับไทยปลายปีเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่เหนือกม.

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าวกับสื่อต่างประเทศว่าจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยในช่วงปลายปีเพื่อร่วมงานแต่งของบุตรสาวว่า คงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะถ้าการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วไม่มีความผิด แสดงว่าอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งเท่ากับเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่อยู่เหนือกฎหมาย

ขณะเดียวกันหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าที่จะดำเนินการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนพิเศษที่ได้รับการยกเว้นความผิดและมีการแก้กฎหมาย ก็เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศคงไม่ยอมรับเช่นกันหากต้องแก้ไขกฎหมายเพื่อคนเพียงคนเดียว

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เดินทางไปต่างประเทศเพื่อดูงานการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใด กกต.ถึงต้องเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้ ซึ่งใกล้กับช่วงที่จะต้องจัดการเลือกตั้งภายในประเทศในวันที่ 3 ก.ค.54

พร้อมกันนนี้ ยังเรียกร้องให้ กกต.ทำงานด้วยความเข้มเข็ง ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าอาจจะถูกโกงการเลือกตั้ง ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการสบประมาท กกต. หากกกต.ไม่พิสูจน์ความบริสุทธิ์ยุติธรรมก็จะตกเป็นจำเลยได้ แต่ก็ไม่รู้สึกแปลกใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาพูดเช่นนี้ เพราะถือเป็นการพูดเพื่อสร้างทางเลือกกับผลการเลือกตั้งไม่ว่าจะออกมาแพ้หรือชนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ