เลือกตั้ง'54: คนท.ยุติเคลื่อนไหวหลังกล่าวโทษ"ยิ่งลักษณ์"รอผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday June 17, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีการยื่นหนังสือต่อ 4 หน่วยงานว่า ตามที่ กลต.และ ปปช. ได้ให้ข่าวพาดพิงถึงการกล่าวโทษนางสาวยิ่งลักษณ์และพวกไปในทำนองว่าตนมิอาจรับดำเนินการให้ได้นั้น ท่าทีดังกล่าวทำให้เกิดความสับสนต่อผู้สนใจในระดับหนึ่ง คนท.จึงขอยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมรวบรวมรายชื่อเพื่อกล่าวโทษต่อไป

พร้อมระบุว่า สิ่งที่ คนท.ต้องการเห็นคือการทำให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตั้งสำนวนสอบสวนดำเนินคดี นางสาวยิ่งลักษณ์และพวก ซึ่งจะทำได้ก็ต้องมีผู้กล่าวโทษก่อน ดังนั้น ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ คนท.จะยื่นหนังสือถึง 4 หน่วยงาน โดยการกล่าวโทษในนามของ คนท.เองมีฉบับเดียวคือเป็นการยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เวลา 10.00 น.ขอให้กล่าวโทษและสอบสวนนางสาวยิ่งลักษณ์และพวก

และจะยื่นหนังสือขอให้หน่วยงานอื่นช่วยกล่าวโทษ 3 ฉบับคือ ยื่นต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ให้ตรวจสำนวน คตส.ที่มีในครอบครอง แล้วนำหลักฐานที่ คนช.ชี้ช่องไว้มายื่นกล่าวโทษในนามของ ปปช. เช่นเดียวกับที่จะยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุดเรียกร้องให้ตรวจสำนวน คตส.มายื่นกล่าวโทษในนามของ อสส.

รวมทั้ว ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) ให้ทบทวนข้อมูลและข้อกฎหมายให้ชัดเจน แล้วกล่าวโทษนางสาวยิ่งลักษณ์อีกครั้งหนึ่งในนามของ ก.ล.ต.

ในคำชี้แจง ระบุว่า หนังสือที่จะยื่นต่อ ปปช.เป็นแต่เพียงให้ ปปช.ทำหน้าที่กล่าวโทษนางสาวยิ่งลักษณ์และพวกเท่านั้น เพราะเป็นคดีที่ ปปช.รับช่วงมาจาก คตส. เมื่อชัดเจนว่ามีผู้เบิกความเท็จ และมีหลักฐานประกอบอยู่ในสำนวน คตส. ที่ ปปช.ครอบครอง ปปช.จึงควรต้องสนใจรวบรวมเอาเรื่องให้จริงจังกว่านี้

ส่วนการกิจกรรมรวบรวมรายชื่อสนับสนุนการกล่าวโทษในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00-16.00 ณ.ห้องประชุมชั้น 3 ตึกอเนกประสงค์ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จะเป็นไปตามเดิมทุกประการ และหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว คนท.จะหยุดความเคลื่อนไหวทั้งปวงจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น


แท็ก ทักษิณ   กลต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ