"สุเทพ"เรียกร้องพท.-เสื้อแดงหยุดสร้างเหตุวุ่นวาย ปิดกั้นพรรคอื่นหาเสียง

ข่าวการเมือง Saturday June 18, 2011 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การปราศรัยของพรรคในวันที่ 23 มิ.ย. ที่แยกราชประสงค์จะเป็นการทำความเข้าใจและชี้แจงเหตุการณ์ทางการเมืองช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงไม่ให้ประชาชนเกิดการเข้าใจผิด โดยตนเองจะเป็นผู้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขอพิจารณาในแง่กฎหมายด้วยว่าจะสามารถนำภาพเหตุการณ์มาเปิดฉายให้ประชาชนดูได้หรือไม่ เพราะเกรงว่าจะขัดกับกฎหมายเลือกตั้ง

ทั้งนี้ขอประณามการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะไม่สามารถทนได้กับการกระทำจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย. 54) ที่มีการกระโดดถีบหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงที่เขตทวีวัฒนา กทม. ถือเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ และไม่ต้องการให้มีการปิดกั้นการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคอื่น ซึ่งตนเองจะไม่แจ้งความดำเนินคดี แต่จะรอว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร และขอเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทยและกลุ่มที่สร้างความวุ่นวายให้หยุดการกระทำดังกล่าว

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ว่าจะถูกกลั่นแกล้ง โดยเชื่อว่าไม่มีการกลั่นแกล้ง เห็นได้จากการลงพื้นที่หาเสียงของนางสาวยิ่งลักษณ์ ในพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหาใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ