ปชป.ปรับยุทธศาสตร์หาเสียงโค้งสุดท้าย มั่นใจกวาดคะแนนเสียงได้เพิ่ม

ข่าวการเมือง Saturday June 18, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งพรรค เพื่อประเมินภาพรวมการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ เพื่อแบ่งงานรับผิดชอบ และการปรับปรุงการหาเสียงเพิ่มเติม หลังจากมีรายงานว่าในหลายพื้นที่ที่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ซึ่งพรรคจะต้องจัดเวลาให้เหมาะสม

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายพื้นที่ พบว่าได้รับเสียงสนับสนุนที่ดีมากจากก่อนหน้านี้ที่ประเมินว่าจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดี ดังนั้นเชื่อว่าพรรค ปชป.จะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น และหากประชาชนมาเลือกตั้งจำนวนมากจะยิ่งเป็นผลดี เพราะขณะนี้เหมือนมี 2 ทางเลือกให้ประชาชนตัดสินใจ หากต้องการให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขก็เลือกนายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ด้านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคได้ประเมินภาพรวมแต่ละพื้นที่ต่อการเลือกตั้งขณะนี้ ยืนยันว่าคะแนนเสียงของพรรคทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ระบบเขต ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะระบบเขตทั้ง 400 เขต และมั่นใจว่าจะมีคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้นนับจากนี้ เพราะทุกพรรคนำกลยุทธ์ออกมาใช้หมดแล้วในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะใช้การตลาดโฆษณาชวนเชื่อมาหาเสียงก็ตาม แต่หลังประเมินแล้วประชาชนยังมีความนิยมต่อพรรคประชาธิปัตย์อยู่

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กล่าวว่า พรรคได้ประเมินพื้นที่ภาคใต้ และภาคกลางมั่นใจว่าพื้นที่เป็นของพรรค ส่วนภาคเหนือมีเพียงตอนล่างบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะรักษาพื้นที่เดิมเอาไว้ และมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เพิ่ม เพราะจากนโยบายประกันรายได้เกษตรกรได้รับความนิยม ส่วนในกรุงเทพฯ ยอมรับว่ามีการแข่งขันสูงและพรรคยังตามพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่มั่นใจว่าในเวลาที่เหลือจะทำให้ประชาชนหันกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ