เลือกตั้ง'54: สตช.จัด 3 กองร้อยดูแลความเรียบร้อย ปชป.ปราศรัยราชประสงค์

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2011 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะหัวหน้าศูนย์อำนวยการความสงบเรียบร้องการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) กล่าวว่า ศรส.ลต.ตร.ได้ให้นโยบายกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ในการดูแลความเรียบร้อยกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดปราศรัยใหญ่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเวิลด์เทรด แยกราชประสงค์ ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ กำชับให้เจ้าหน้าทึ่ตำรวจเข้มงวดกวดขันเต็มที่และดูแลไม่ให้เกิดปัญหากีดขวางการจราจร เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้มาฟังการปราศรัยจำนวนมาก โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 3 กองร้อย และจะจำกัดขอบเขตพื้นที่ชัดเจนให้กับผู้มาฟังการปราศรัย

สำหรับกลุ่ม นปช.และกลุ่มอื่นๆ ที่จะมาฟังการปราศรัย ทาง บช.น.ได้เจรจากับทุกกลุ่มให้มาฟังการปราศรัยอย่างบริสุทธิ์ใจ แต่ถ้าการมาฟังการปราศรัยเป็นไปในทางที่ไม่ดีหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความสงสัยในพฤติการณ์ว่าจะก่อให้เกิดความไม่สงบก็เป็นสิทธิและหน้าที่ของตำรวจที่จะไม่ให้เข้าร่วมฟังการปราศรัย โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการอย่างละมุนละม่อมที่สุด

ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า ศรส.ลต.ตร.ได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่เฝ้าระวังเล็กน้อย โดยพื้นที่สีแดงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษมี 6 เขต อยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ส.ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยนั้นมีจำนวน 373 คน

ส่วนมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ศรส.ลต.ตร.ได้สั่งการไปยังพื้นที่ที่มีผู้มาลงคะแนนเกิน 1 หมื่นคน ไปจัดทำแผนงานทั้งหมดมามอบให้ ทั้งเรื่องการจราจร ความปลอดภัย โดยไปทำความตกลงและหาสรุปกับ กกต.ในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ