เลือกตั้ง'54: "ชวน"มั่นใจปราศรัยใหญ่ ปชป.แยกราชประสงค์ไร้เหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Wednesday June 22, 2011 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มั่นใจการจัดปราศรัยใหญ่บริเวณแยกราชประสงค์ในวันพรุ่งนี้(23 มิ.ย.) จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ส่วนผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวก่อกวนการหาเสียงของพรรคฯ นั้นเป็นผู้ที่ได้รับการว่าจ้างมาเท่านั้น

"เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากการปราศรัยที่ไหนก็เหมือนกัน เปลี่ยนเพียงแค่สถานที่ กลุ่มที่มาก่อกวนเป็นพวกที่รับจ้างมาเท่านั้น" นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครที่ จ.ศรีสะเกษ

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวว่า การพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทยก้าวหน้ามาได้ 70 ปีแล้ว จึงควรจะพัฒนาให้ดีขึ้น ไม่ควรใช้ความรุนแรงในการหาเสียง ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้นหากหลังเลือกตั้งแล้วคะแนนเสียงของพรรคฯ เพียงพอก็จะรวมกับพรรคอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศต่อไป แต่ว่าขณะนี้ยังไม่ทราบผลคะแนนที่แน่ชัดจึงยังไม่สามารถที่จะกำหนดอะไรไว้ก่อนได้

ส่วนกรณีที่มีข่าวการผนึกกำลังกับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แต่ส่วนตัวต้องการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเพื่อสานต่องานที่ทำไว้ เพราะมีนโยบายของพรรคฯ หลายเรื่อง เช่น เรียนฟรี 15 ปี รักษาพยาบาลฟรี กองทุนกู้ยืมเรียน ยังไม่เคยมีพรรคการเมืองใดทำมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ