เลือกตั้ง'54: นายกฯปัดจับมือภท.พร้อมตั้งรบ.,ไม่ห่วงมือที่สามป่วนราชประสงค์

ข่าวการเมือง Wednesday June 22, 2011 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย โดยพรรคประชาธิปัตย์ยังหวังว่าจะเดินหาเสียงเพื่อให้ได้ ส.ส.เกิน 250 ที่นั่ง

"ในขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน วันนี้ประชาธิปัตย์เดินหน้าขอคะแนนเสียงจากประชาชน เราก็อยากได้เกิน 250 เสียง ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคการเมืองไหนเป็นพิเศษ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับโพลของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่าชนะการเลือกตั้งนั้น นายอภิสิทธิ์ มองว่า ผลโพลล์คงจะไม่ตรงเสมอไป และจากการลงพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ ถือว่ามีคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้น ดูจากกระแสของพรรคเช่นในพื้นที่ กทม.พรรคยังหวังว่าจะได้จำนวนที่นั่งประมาณ 25-26 ที่นั่ง จากทั้งหมด 33 ที่นั่ง รวมถึงภาคเหนือตอนล่าง

ส่วนการลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วานนี้ หวังว่าจะได้ส.ส.มากกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งได้มา 5 ที่นั่ง

นายอภิสิทะ กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณแยกราชประสงค์ในวันพรุ่งนี้ว่า พรรคไม่ได้คาดหวังเรื่องคะแนนเสียง แต่ต้องการชี้แจงข้อเท็จจริง รวมถึงการชี้ทางอนาคตของประเทศว่าจะเดินไปข้างหน้าอย่างไร ซึ่งจะแตกต่างจากการปราศรัยของพรรคที่ผ่านมา และยืนยันว่าการปราศรัยในวันพรุ่งนี้ไม่ใช่ไพ่ใบสุดท้ายที่ทางพรรคจะหยิบมาใช้ เพราะยังมีเวลาหาเสียงอีก 10 กว่าวัน

"ผมไม่ได้คาดหวังเรื่องคะแนนเสียง แต่คาดหวังให้ประชาชนรับทราบแนวทางข้างหน้าว่าจะเดินไปอย่างไร เราจะรู้วันนั้นได้ก็ต้องรู้เหตุการณ์ที่ผ่านมา"นายกฯ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเจตนาเพิ่มความขัดแย้ง หรือยั่วยุ เพราะแนวทางของพรรคที่จะเปิดเวทีปราศรัยจะเป็นการพูดอย่างสร้างสรรค์ และรู้สึกแปลกใจต่อความกังวลของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาระบุว่าเกรงว่าการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งจะเป็นการตอกลิ่มความขัดแย้งหรือกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ที่ผ่านมาทางแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้พูดถึงเหตุการณ์การชุมนุมเดือนพ.ค.53 มาโดยตลอด จะมาแสดงความกังวลทำไม หากพรรคจะเอาความจริงมาพูดแล้วทำไมจะไม่ยอมให้พูด เรื่องที่จะปราศรัยอาจจะมีบางเรื่องที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มั่นใจว่าประชาชนจำนวนมากจะให้ความสนใจรับฟัง เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการรู้ความจริง ส่วนกรณีที่เกรงกันว่าอาจจะมีมือที่สามก่อกวนนั้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ