เลือกตั้ง'54: "ยิ่งลักษณ์"ย้ำยังไม่คิดเรื่องตั้งรัฐบาล หนุนแนวทางปรองดอง

ข่าวการเมือง Wednesday June 22, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลหากชนะการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง คงต้องรอดูการตัดสินใจของประชาชนก่อน จากนั้นหากชนะเลือกตั้งจริงแล้วจึงค่อยคิดว่าจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร โดยขณะนี้พรรคเพื่อไทยก็เดินหน้าสู่ปรองดองและสนับสนุนแนวทางของ 7 องค์กร

ส่วนผลโพลล์ของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่าจะได้ส.ส.เขตถึง 180 ที่นั่งนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่พรรคต้องทำให้คนที่ยังไม่ได้แสดงจุดยืนกว่า 40% มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้ และเชื่อมั่นว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง เพราะได้พิจารณามาอย่างดีแล้ว ซึ่งจะไม่กระทบกับฐานะการคลังของประเทศ แม้ว่าผลโพลล์จากความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์จะมองว่านโยบายของพรรคทำได้จริงแค่ 5 เรื่องเท่านั้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้แสดงจุดยืนที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาป่วนการหาเสียงของพรรค ปชป.ว่า ไม่ได้สั่งการให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว และยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง

รวมถึงการปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจว่าประชาชนจะใช้วิจารณญาณในการตัดสิน แต่หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ก็ยืนยันได้ว่าไม่ใช่ฝีมือของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่กรณีกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวให้มีการยุบพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าววว่า ไม่รู้สึกกังวลเพราะทำหน้าที่ดีที่สุด และเชื่อว่ากระบวนการพิจารณาจะมีความยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ