เลือกตั้ง'54:พท.วอนทุกพรรคหาเสียงสร้างสรรค์-เลี่ยงรุนแรง โอดถูกใส่ร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday June 22, 2011 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า จากที่ใกล้ถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ แม้ภาพรวมของการเสียงตลอดที่ผ่านมาจะถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่เท็จจริงได้ปรากฎว่ามีบางกลุ่มต้องการสกัดการขัดขวางพรรคเพื่อไทยด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง เช่นการทำวิซีดีแจกจ่ายตามเขตเลือกตั้งต่างๆในพื้นที่กทม. กล่าวหาใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยโดยปราศจากมูลความจริง

นอกจากนั้น ยังมีนักการเมืองระดับแกนนำบางพรรคพยายามปลุกกระแสเพื่อจูงใจประชาชนไม่ให้เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคเพื่อไทยในเวทีหาเสียงต่างๆ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และยังมีสถานีโทรทัศน์ของรัฐบางแห่งปล่อยให้มีการออกอากาศโจมตีพรรคเพื่อไทยตลอดเวลา

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อประชาชนดังต่อไปนี้ 1.ขอเน้นย้ำว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ถือหลักการในการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่โจมตีใส่ร้ายใดๆ กับผู้สมัครและพรรคการเมืองอื่น โดยมุ่งการนำเสนอนโยบายต่อประชาชนเป็นหลัก ตามแนวปรองดองของพรรค

2.ขอให้ทุกพรรคการเมืองได้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ โดยนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ไม่โจมตีใส่ร้ายหรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคการเมืองอย่างอื่น

3.ขอเรียกร้องไปยังบุคคลหรือกลุ่มคนที่ร่วมกันผลิตและเผยแพร่ซีดีโจมตีพรรคเพื่อไทยว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวและหันมาร่วมกันสร้างบรรยากาศในการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม เพื่อนำพาประเทศไปสู่การปรองดองสมานฉันท์อย่างแท้จริง

4.ขอให้สื่อของรัฐโดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยุติการออกอากาศรายการที่สร้างความแตกแยกในสังคม และโจมตีพรรคเพื่อไทย เพื่อประโยชน์ของบางพรรคการเมือง เพราะการกระทำดังกล่าวจะไม่สามารถชี้แจงการตัดสินใจของประชาชนได้

5.พรรคเพื่อไทยเคารพการแสดงออกของประชาชนภายใต้ขอบเขตแห่งสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการกระทำอันผิดกฎหมาย และมีลักษณะของการขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งในทุกรูปแบบ

6.ขอความร่วมมือกรรมการบริหาร ผู้สมัครส.ส.ของพรรค เจ้าหน้าที่พรรค และสมาชิกพรรค ไม่ให้เข้าไปบริเวณพื้นที่ปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 23 มิ.ย.54 บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจมีบุคคลสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบขึ้นแล้วโดยความผิดให้กับพรรค ขอความร่วมมือผู้สนับสนุนของพรรค หากหลีกเลี่ยงได้ขอให้งดการ่วมฟังการปราศรัยดังกล่าว

สุดท้ายหวังว่าเป็นอย่างยิ่งว่าช่วงเวลาหาเสียงเลือกตั้งที่เหลืออยู่จะไม่มีเหตุการณ์ใดๆ อันกระทบต่อการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประชาธิปไตยอันแท้จริงได้ตัดสินใจเลือกตั้งอย่างอิสระเสรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ