เลือกตั้ง'54: "นพดล"โต้"อภิสิทธิ์"ใส่ร้ายป้ายสีหวังผลชนะเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีเขียนบันทึกบนเฟซบุ๊ค"จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ" ฉบับที่ 6 โดยระบุว่าเป็นการกล่าวร้ายป้ายสีอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหวังผลชนะเลือกตั้ง

"รู้สึกเศร้าใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านจดหมายฉบับที่ 6 ที่เขียนลงในเฟซบุ๊คกรณีนิรโทษกรรมกับ 91ศพ เพราะมีความเท็จเกิดขึ้นหลายตอน...เข้าใจว่านายอภิสิทธิ์คงเครียดและหวั่นไหวที่ความนิยมตกต่ำลง จนขณะนี้ไม่นำเสนอนโยบายแล้ว แต่กลับหันมาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยด้วยความเท็จ" นายนพดล กล่าว

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาของหัวหน้าพรรค ปชป.ที่ว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) จะมีการนิรโทษกรรมและคืนเงิน 46,000 ล้านบาทให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และสร้างภาพให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และพรรค พท.จะทำทุกอย่างเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และหลักนิติธรรม

"ถือเป็นข้อกล่าวหาที่น่าละอาย เพราะทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะดำเนินการตามที่นายอภิสิทธิ์ระบุ" นายนพดล กล่าว

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจว่า ประชาชนจะไม่หลงเชื่อในข้อกล่าวหาของนายอภิสิทธิ์ แม้จะเขียนจดหมายอีกกี่ฉบับก็คงไม่มีผลต่อความนิยมในตัวนายอภิสิทธิ์ เพราะประชาชนส่วนใหญ่รู้เท่าทัน โดยในวันที่ 3 ก.ค.นี้ประชาชนก็จะเลือกความเปลี่ยนแปลง และก้าวข้ามสภาพบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยความแตกแยก ปัญหาข้าวยากหมากแพง และการมีผู้นำที่ดีแต่พูด ซึ่งทำให้ประเทศเสียโอกาสมามากแล้ว

"ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ เลิกใช้วิธีการกล่าวหาโจมตีกันด้วยความเท็จ และยอมรับผลการเลือกตั้งด้วย" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ