เลือกตั้ง'54:"สุเทพ"เผยเปิดข้อมูลใหม่บนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์เย็นนี้

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยเตรียมเปิดข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาบนเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณแยกราชประสงค์ช่วงเย็นวันนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริงที่จะนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมยืนยันไม่กังวลผลโพลล์ที่ยังเป็นรองพรรคเพื่อไทย(พท.)

"วันนี้จะพูดจาเฉพาะเรื่องที่มีหลักฐานพยานความจริงที่สามารถนำเสนอได้ ไม่เอาความเห็นหรือความคิดส่วนตัวเข้าไป กระผมทำหน้าที่เอาข้อมูลหลักฐานจริงๆ มาเรียนกับประชาชนเพื่อให้ได้เข้าใจถูกต้อง เช่น วันนี้มีความพยายามของกลุ่มคนที่ทำเป็นขบวนการใส่ร้ายป้ายสีนายกรัฐมนตรีว่าเป็นฆาตกร สั่งทหารให้มาฆ่าประชาชน ตรงนี้เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เพราะคนเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศ เป็นที่คาดหวังของประชาชนทั้ง 65 ล้านคน มาถูกกล่าวอย่างนี้ต้องเอาความจริงมาชี้แจง กระผมก็ทำหน้าที่นี้เพราะเป็น ผอ.ศอฉ.ผู้ที่รับผิดชอบ กระผมมีข้อมูลและข้อเท็จจริงที่สมควรจะพูด" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า การปราศรัยวันนี้จะใช้เวลาพูดไม่ยาวมาก โดยจะพูดเรื่องที่สมควรจะพูดกับประชาชน เพราะเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง มีประเด็นอะไรที่สมควรจะพูดจาชี้แจงทำความเข้าใจ อธิบายให้ประชาชนก็จะได้ชี้แจง ประชาชนจะได้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งเราตั้งใจนำเสนอข้อมูลความจริงให้ประชาชนรับทราบ ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของประชาชน หน้าที่ของเราพยายามให้ประชาชนได้รับข้อมูลให้ครบถ้วนทุกแง่ทุกมุม

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลจะเกิดเหตุรุนแรงในช่วงที่มีการปราศรัยนั้น เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า คงไปกังวลมากไม่ได้ เพราะต้องคิดถึงภาพรวมของประเทศ ถ้าประชาชนทั้งประเทศไม่มีโอกาสได้รับทราบข้อเท็จจริง ปล่อยให้กระบวนการอีกฝ่ายหนึ่งใส่ร้ายป้ายสีนายกรัฐมนตรีหรือทหารฝ่ายเดียว จะเกิดความเสียหายต่อประเทศมากกว่า

"เวลาพรรคเพื่อไทยไปปราศรัยที่ไหนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปดูแลคุ้มครองป้องกันเหตุร้าย เวลาพรรคประชาธิปัตย์มาปราศรัยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควรที่จะต้องปฏิบัติเช่นเดียวกัน กระผมถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.ยังกล่าวถึงผลสำรวจของกรุงเทพโพลล์ว่า ตนเองไม่ค่อยเป็นห่วงหรือกังวลใจว่าผลโพลล์จะออกมาอย่างไร เพราะผลโพลล์ก็มีผิดมีถูกเป็นธรรมดา สิ่งสำคัญคือสิ่งที่อยู่ในใจของพี่น้องประชาชน วันที่ 3 ก.ค.นี้จะได้รู้ว่าประชาชนคิดและตัดสินใจอย่างไร และบางทีตนเองก็คิดสวนทางกับผลโพลล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ