เลือกตั้ง'54:"อภิสิทธิ์"ยันปราศรัยราชประสงค์สร้างสรรค์ เชื่อราบรื่น

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มั่นใจว่าการปราศรัยช่วงเย็นวันนี้จะเป็นไปด้วยความราบรื่น และไม่ทราบเจตนาของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาดักคอว่าอาจจะมีเหตุรุนแรงขึ้นระหว่างการปราศรัย รวมทั้งพร้อมให้พรรคเพื่อไทยตรวจสอบการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์

ในส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าอาจมีการลอบวางระเบิดบริเวณเวทีปราศรัยนั้น หากพรรคเพื่อไทยได้รายงานทางด้านการข่าวมาก็ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบ

"ผมมั่นในว่าการปราศรัยในวันนี้จะเป็นไปด้วยความราบรื่นและหวังว่าประชาชนจะได้เห็นภาพเบื้องลึกของปัญหาอย่างแท้จริงและยินดีให้พรรคเพื่อไทยมอนิเตอร์ เพราะพวกผมเอาความจริงมาบอกและรับผิดชอบในสิ่งที่นำเสนอ"

นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า การปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้จะอยู่บนพื้นฐานของการจัดกิจกรรมตามแนวทางประชาธิปไตยและเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลอย่างเต็มที่

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสว่าการปราศรัยในวันนี้อาจจะเป็นการจุดไฟมากกว่าดับไฟความขัดแย้ง ว่า การปราศรัยวันนี้ไม่ได้เป็นการจุดไฟ ที่ผ่านมาการแสดงออกของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองอื่น มีเพียงผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทยที่คอยขัดขวางการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด แต่ทางพรรคก็ไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด

ส่วนที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศบนเวทีดีเบตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีนโยบายนิรโทษกรรมนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจเพราะที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้พูดชัดเจนว่าจะมีการนิรโทษกรรม ประกอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะกลับมาร่วมงานแต่งงานของบุตรสาว ถือว่าชัดเจนอยู่แล้วว่าจะต้องมีการนิรโทษกรรมก่อน

ส่วนกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสจน์ ประกาศว่าพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล และจะพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดองกับทุกฝ่ายนั้น ก็เป็นสิทธิของพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งอาจจะพูดเพื่อเปิดทางสู่การเป็นรัฐบาลมากกว่า และยังเชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนาคงยังไม่คิดเลือกข้างในขณะนี้ อีกทั้งพล.ต.สนั่นก็ประกาศมาตลอดว่าต้องการเป็นคนกลางสร้างความปรองดอง และกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนาประกาศจองเก้าอี้ รมว.เกษตรฯว่า คงเป็นความต้องการทำงานต่อเนื่อง เพราะนายธีระ วงษ์สมุทร ทำหน้าที่อยู่แล้ว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลโพลล์ที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่คะแนนตามหลังพรคเพื่อไทยว่า อยากให้ดูสวนดุสิตโพลล์และเอแบคโพลล์ ที่ส่วนต่างระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยแคบลง รวมถึงมั่นใจว่านโยบายที่แตกต่างอย่างชัดเจนองสองพรรคน่าจะมีส่วนช่วยให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ