เลือกตั้ง'54: "เทพเทือก"โต้ขบวนการป้ายสีนายกฯ ลั่นกลางราชประสงค์"คนชุดดำ"ฆ่าปชช.

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2011 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ โดยเน้นการชี้แจงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือคนเสื้อแดงที่เกิดขึ้นในช่วง เม.ย.-พ.ค.53 หลังจากมีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีกล่าวหาบิดเบือนว่า"นายกฯ อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน" ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนประกอบการตัดสินใจในการลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.

"เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เขียนข้อความลงเว็บไซต์กล่าวหาว่า นายกฯ สั่งฆ่าประชาชน และเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำให้คนตายจากต่อสู้ทางการเมืองมากที่สุด ซึ่งผมขอยืนยันใกล้สถานที่เกิดเหตุว่าเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 ไม่มีคนตายเลย ไม่มีการปราบปรามฝูงชนที่แยกราชประสงค์"นายสุเทพ กล่าว

การปราศรัยของนายสุเทพอธิบายเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม พร้อมกับนำคลิปวิดีโอมาฉายประกอบ โดยนายสุเทพระบุว่าผู้ที่ฆ่าประชาชนเป็นฝีมือของ"คนชุดดำ"ที่ติดอาวุธสงครามแฝงตัวเข้ามาปะปนมากับกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากก่อเหตุแล้วส่วนหนึ่งก็หลบหนีไป และส่วนหนึ่งถอดชุดดำมาทำหน้าที่เป็นการ์ด นปช.ปล้นอาวุธของเจ้าหน้าที่เพื่อไปก่อเหตุความรุนแรงต่างๆ

นายสุเทพ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 10 เม.ย.จำนวน 26 ราย เป็นทหาร 20 นาย กลุ่ม นปช.5 คน และผู้สื่อข่าว 1 คน เป็นฝีมือกลุ่มคนเสื้อดำที่แฝงเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธสงครามทำลายเพื่อให้ต่างฝ่ายเข้าใจผิดแล้วเข้าห้ำหั่นกัน มีการใช้รถยนต์ขนคนเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่และขนคนกลับออกไปด้วย ซึ่งกล้อง CCTV ของ กทม.จับภาพไว้ได้ และหลังเกิดเหตุกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)จับกุมผู้ต้องหา 3 รายพร้อมรถยนต์และอาวุธสงครามจำนวนมากที่ซ.อ่อนนุช ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

"พื้นที่ชุมนุมมีการ์ด นปช.คุ้มกันหนาแน่น ไม่มีใครเข้าไปในพื้นที่ได้ แต่ทำไมคนชุดดำจึงเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมได้ โดยไม่มีใครขัดขวาง"นายสุเทพ กล่าวบนเวทีปราศรัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ