เลือกตั้ง'54:"ณัฐวุฒิ"โต้"อภิสิทธิ์"เรื่องนิรโทษกรรมกับ 91 ศพผ่านเฟซบุ๊ค

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2011 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้เขียนบันทึกในเฟซบุ๊คโดยใช้ชื่อว่า "คนหลอกผี" เพื่อตอบโต้บันทึกฉบับที่ 6 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เรื่องนิรโทษกรรมกับ 91 ศพ ใน 7 ประเด็น ประกอบด้วย 1.คุณอภิสิทธิ์ไม่เคยเอ่ยคำว่าขอโทษหรือแม้แต่เสียใจต่อความตายของประชาชน 91 ชีวิต จึงไม่มีทางเข้าใจหัวอกของพ่อที่อยากมาร่วมงานแต่งงานของลูกสาว คำพูดง่ายๆ กับความรู้สึกธรรมดาๆ ของพ่อคนหนึ่งจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมืองอย่างเอาเป็นเอาตาย แค่บอกว่าอยากมาแต่มาไม่ได้กลายเป็นเรื่องนิรโทษกรรมเรื่องเอาเงินคืน หัวใจแบบนี้คนตายมากกว่า 91 ศพก็คงเฉยๆ

2.คำว่าปรองดองของพรรค พท.คือมีการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ทุกฝ่ายยอมรับมติประชาชน พรรคอันดับหนึ่งตั้งรัฐบาลไม่มีการแทรกแซงจากอำนาจใดๆ แล้วรัฐบาลเป็นเจ้าภาพคุยกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างความปรองดอง จะทำยังไง ขั้นตอนแบบไหนเป็นเรื่องที่ต้องเปิดใจหารือกัน ยังไม่มีสูตรสำเร็จเรื่องนิรโทษกรรมยังถือว่าไกลเกินไป ไม่มีใครปรองดองได้โดยลำพังหรอกมีแต่การปองร้ายเท่านั้นที่คิดเองเออเองแล้วใส่ไฟกันอยู่ทุกวัน

3.ปัญหาก่อนรัฐประหารที่ยกมาถ้ามีจริงระบบแก้ไขตัวมันเองได้ไม่ต้องปล้นอำนาจคนทั้งประเทศแล้วบอกว่าทำเพื่อประชาธิปไตย ผมคิดว่าปัญหาใหญ่วันนี้คือมีพรรคการเมืองที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ไปอิงแอบกับฝ่ายเผด็จการแล้วรับผลประโยชน์ทางการเมือง คุณอภิสิทธิ์จะปฏิเสธก็ได้แต่ผมมั่นใจว่าหาคนเชื่อยากเต็มที

4.คิดได้ยังไงเอาเรื่องนิรโทษกรรมเรื่อง 46,000 ล้านมาโยงกับ 91 ศพ ไม่รู้จริงๆ หรือว่าสิ่งที่คนทั้งโลกอยากได้ยินจากคุณคือใครสั่งฆ่าประชาชน ปีกว่าแล้วนายกฯยังเฉไฉรายวันไม่คิดจะพูดความจริงกับสังคมเลย หรือเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณฯ กับ 91 ศพ แม้จะเกี่ยวข้องแต่เป็นคนละเรื่องเดียวกัน ไม่มีใครอำมหิตขนาดจะผูกเป็นเรือพ่วงเพื่อผลประโยชน์หรอก บอกมาตรงๆ ดีกว่าใครสั่งฆ่าประชาชน ใครสั่งฆ่าประชาชน

5.คดีปี 52-53 กับคดี 7 ต.ค.51 ต่างจนเทียบกันไม่ได้ 7 ต.ค.มีคนหนึ่งตายเพราะระเบิดปิงปองในกระเป๋า อีกคนตายเพราะเอาระเบิดใส่รถมาเอง แต่ปีที่แล้วตายด้วยสไนเปอร์ด้วยอาวุธสงครามมีกำลังทหารเกือบแสนนายพร้อมยุทโธปกรณ์เต็มอัตรา ผมมั่นใจว่านายกฯ สมชายไม่มีความผิดและมั่นใจด้วยว่านายอภิสิทธิ์ผิดฉกาจฉกรรจ์ ที่ยังยิ้มอยู่ได้พราะมั่นใจว่ามีเส้น พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ต้องห่วงน้องเขยว่าจะติดคุกหรอกแต่อดคิดแทนน้องมาร์คไม่ได้ว่าถ้าพ้นจากตำแหน่งนายกฯ แล้วจะเดินถนนยังไง

6.เมื่อคุณอภิสิทธิ์กับพวกชิงอำนาจด้วยวิธีนอกระบบสำเร็จก็เอาเสื้อคลุมประชาธิปไตยมาสวมว่าตัวเองมาจากเสียงข้างมากในสภาโดยไม่แคร์สายตาประชาชนที่เห็นความจริงมาตลอดทาง ปราบปรามประชาชนตายเรียบแล้วก็ยังสนุกอยู่กับการปั้นข้อหาใส่ร้ายหนักเข้าถึงขั้นไปเปิดเวทีเหยียบย่ำคนตาย ทั้งหมดนี้เพื่ออำนาจเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองแล้วอ้างว่าจะสร้างความปรองดอง เราต้องการน้ำใจครับไม่ใช่น้ำลาย

7.วันนี้มาเขียนบันทึกเหมือนจะทวงถามความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง ผมเชื่อไม่ลงจริงๆ ว่าจะมีฆาตกรที่ไหนมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนตาย นอกจากจะเลือดเย็นเป็นน้ำแข็งเท่านั้นจึงทำได้ พี่น้องของคนตายเขาไม่ได้คิดอะไรอย่างที่คุณพยายามหรอก เงินทักษิณก็ส่วนเงินทักษิณไม่เกี่ยวกับความตายของประชาชน คนสั่งยังลอยหน้าคนฆ่ายังลอยนวลอย่างนี้จะมาบอกให้ลืมได้อย่างไร เพิ่งมาห่วงใยพวกเขาตอนนี้เองหรือ เพื่อคะแนนเสียงทำได้ขนาดนี้เชียวหรือ คนเป็นๆ เขียนบันทึกหลอกผีไม่คิดถึงเรื่องบาปกรรมเลยหรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ