เลือกตั้ง'54: พท.ตั้งข้อสังเกตผู้สมัคร ภท.ส่อแววทำผิดกฎหมายลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2011 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย อาจจะมีพฤติกรรมส่อไปในทางมิชอบต่อกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมกับแจกเอกสารและซีดีภาพเคลื่อนไหวด้วย

โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจจ.สุรินทร์ ในฐานะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนกกต.กลาง ร่วมรับประทานอาหารกับนายชัย ชิดชอบ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 2 พรรคภูมิใจไทย นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร นายกิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ ผู้สมัครส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้กับโรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ และบริเวณหน้าร้านมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยประมาณ 20 นาย

จากพฤติกรรมดังกล่าวพรรคเพื่อไทยสงสัยว่า เหตุใดนายเสริม และ พล.ต.ต.รณพงษ์ ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐนั่งรับประทานอาหารกับผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย อีกทั้งยังอยู่ในช่วงระยะเวลาที่กฎหมายห้ามไม่ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเลี้ยงหรือรับจะจัดเลี้ยง ขณะที่นายชัย อดีตประธานสภาฯ ก็ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งนายปกรณ์ นายกิตติศักดิ์ ที่อยู่ในฐานะผู้สมัครส.ส.เขตสุรินทร์ ไปร่วมรับประทานอาหารกับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น เป็นการกระทำที่ถูกต้องชอบธรรม และเป็นการละเมิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

พล.ต.ท.ชัชจ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะเร่งรัดดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานไปทำการร้องคัดต้านต่อ กกต.ว่าการกระทำดังกล่าวมีความถูกต้อง เหมาะสมและเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

สำหรับซีดีที่นำมาแจกจ่ายในระหว่างแถลงข่าวเป็นภาพเคลื่อนไหวที่ นายกลยุทธ อ้างว่าทีมงานเป็นผู้บันทึกความยาว 1.57นาที ปรากฏภาพนายชัย นายปกรณ์ และนายกิตติศักดิ์ สวมเสื้อติดสัญลักษณ์พรรคภูมิใจไทยด้านหลังติดหมายเลข 16 ส่วนชายอีก 2 คนในชุดซาฟารี ที่ พล.ต.ท.ชัชจ์ อ้างว่าเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และผู้บังคับการตำรวจจังหวัดสุรินทร์ ร่วมรับประทานอาหารโต๊ะเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ