เลือกตั้ง'54: นปช.ยืนยันนัดชุมนุมใหญ่ 10 ก.ค.เคลื่อนไหวทวงความยุติธรรม

ข่าวการเมือง Monday July 4, 2011 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยจ่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันจะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 10 ก.ค.นี้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต และแสดงความยินดีกับประชาชน หลังพรรคเพื่อไทยที่ชนะการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้พรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาล เราก็จะยังเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้กับวีรชนที่เสียชีวิต และทวงความยุติธรรมให้ผู้ที่ถูกคุมขังต่อไป เพราะถือเป็นภาระสำคัญที่สำคัญของพวกเราจะหยุดไม่ได้

"จะเดินหน้าเรียกร้องให้รัฐบาลหาตัวผู้กระทำผิด ผู้สั่งการในเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และกรรมการในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ .) ทั้งหมดจะต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของประชาชนในฐานะเป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุม" นางธิดา กล่าว

ในวันนี้นางธิดา พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 500 คนได้เดินทางมาเยี่ยมนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังจากพรรคเพี่อไทยชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย และร่วมกันร้องเพลงให้กำลังใจนายจตุพร และแสดงความดีใจที่พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ ก่อนเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ