เลือกตั้ง'54: ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ค้านแกนนำแดงต่อรองขอตำแหน่งในรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday July 5, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ออกมาคัดค้านไม่ให้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย(พท.) และกลุ่ม นปช.เอง อีกทั้งแนวทางการสร้างความปรองดองในชาติจะไม่เกิดขึ้น

"บรรดาภาคเอกชนเขาจะตำหนิ เขาจะไม่ไว้วางใจเพราะภาพคนเสื้อแดง มันเป็นภาพของคนรุนแรง เราต้องซอฟท์ตรงนี้ให้ได้" นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม นปช.กล่าว

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ยืนยันว่า กลุ่ม นปช.ไม่ได้ไปต่อรองหรือขอตำแหน่งรัฐมนตรี และคืนนี้ตนเองจะโทรศัพท์ไปคุยเรื่องดังกล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งขอร้องให้ผ่อนท่าทีลง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้คุยกับแกนนำกลุ่ม นปช.และเชื่อว่าคนอย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มีวุฒิภาวะ ไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์นั้นควรจะให้รางวัลบ้าง เพราะต่อสู้แบบเอาตัวเข้าแลกทั้งชีวิต ขณะที่คนอื่นๆ ได้เป็น ส.ส.ก็เพียงพอแล้ว

"ตำแหน่ง ส.ส.ก็พอสมควรกับ นปช.แล้ว เพราะ นปช.เข้าไปสมัครเป็นปาร์ตี้ลิสต์ก็มากเกินพอแล้ว ดังนั้นเมื่อเข้าไปเป็น ส.ส.แล้วไม่ควรจะไปเรียกร้องขอตำแหน่งรัฐมนตรี...ณัฐวุฒิ(ใสยเกื้อ)ที่มีข่าวว่าจะได้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ผมก็บอกว่าควรจะไปเป็นโฆษกรัฐบาล เป็นกันชนให้กับคุณยิ่งลักษณ์ดีกว่า เพราะพร้อมพงศ์(นพฤทธิ์) ไม่เหมาะที่จะมาเป็นไม้กันหมาให้กับคุณปู การตอบโต้ของพร้อมพงศ์มันไม่คม ฉะนั้นถ้าณัฐวุฒิไปอยู่ตรงนั้น โฆษกรัฐบาลพอแล้วไม่ต้องเป็นรัฐมนตรี แต่จตุพรอาจจะไปเป็นรัฐมนตรีช่วยอะไรก็ได้ แค่คนนึงพอแล้ว คือไม่ให้ภาพมันเสียมากกว่านี้ เพราะ นปช.เข้าไปในพรรคเพื่อไทย 20 กว่า มันก็ทำให้เครดิตของพรรค ของ นปช.ลดไปเยอะ" นายขวัญชัย กล่าว

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวว่า ต่อไปนี้จะไม่มีการชุมนุมอีก ยกเว้นในกรณีที่ถูกฝ่ายตรงข้ามออกมาก่อกวน หรือพรรคฯ ไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน

"ไม่มีครับต่อไปนี้ ถ้าเสื้อเหลืองไม่ออกมากวน ถ้าออกมาเมื่อไหร่ผมนี่ออกหน้าเลย เพราะฉะนั้นวันนี้ไม่ต้องกลัว คนเสื้อแดงมันมีวุฒิภาวะพอ แต่ถ้าหากพรรคเพื่อไทยไม่ทำอะไรตามนโยบายหรือตามสิ่งที่ได้พูดจากับประชาชนไว้ ผมนี่แหละจะเป็นคนเดินชนเอง" นายขวัญชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่ม นปช.ประกาศว่าจะนัดชุมนุมในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของ นปช.ส่วนกลาง ซึ่งชมรมคนรักอุดรฯ จะอยู่ในที่ตั้ง ไม่ไปร่วมชุมนุมด้วย และยังไม่รู้ว่ามีเป้าหมายอะไร อาจเป็นการรำลึกถึงวีรชนที่เสียชีวิตในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา

ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวว่า การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยได้ ส.ส.เกินจำนวน 100 ที่นั่งตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ และไม่เห็นด้วยที่จะมีการทาบทามพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่เป็นคู่แข่งสำคัญในพื้นที่ภาคอีสานเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคมาตุภูมิ(มภ.) ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นคนทำปฏิวัติให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้

"ถ้าเพื่อไทยเอาภูมิใจไทยมาร่วมรัฐบาล ผมจะไปเผาพรรคให้ดู ผมพูดชัดเจน แล้ววันนี้ผมจะพูดอย่างนี้เหมือนเดิม แล้วถ้าพรรคเพื่อไทยทำอะไรไม่ดี ผมก็จะด่าพรรคเพื่อไทยเอง ผมไม่เล่นการเมืองเพราะอย่างนี้ไง" นายขวัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ