เลือกตั้ง'54: ลูกสุเทพโพสต์เฟซบุ๊คแจง 10 เหตุผลที่ปชป.ไม่ควรเสียใจ

ข่าวการเมือง Tuesday July 5, 2011 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์บทความเรื่อง "10 เหตุผลที่ชาวประชาธิปัตย์ไม่ควรเสียใจ" ลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊คของตนเอง

โดยนายแทนระบุถึงเหตุผลทั้ง 10 ข้อ ประกอบด้วย 1.เราได้ ส.ส.คุณภาพถึง 160 คนเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ จำนวนไม่น้อยเป็น ส.ส. รุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกล พร้อมแบกรับปัญหาของประเทศชาติ 2.เราได้หักหน้าโพลรับจ้างและสื่อมวลชนที่เห็นแก่เงินซึ่งพยายามจะชี้นำประชาชนจนถึงนาทีสุดท้าย 3.เราชนะในภาคใต้อย่างถล่มทลายมากกว่าพรรคเพื่อไทยถึงเกือบสิบเท่าในทุกเขต และชนะในพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกของประเทศไทย 4.เราสู้ได้อย่างสูสีในหลายเขตของภาคเหนือและภาคอีสาน เชื่อว่าประชาชนในส่วนนี้เริ่มเข้าใจอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์บ้างแล้ว 5.คะแนนโดยรวมและ ส.ส.บัญชีรายชื่อของเราแพ้เพื่อไทยไม่มาก แม้ว่าฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยจะมีประชากรมากกว่ามากก็ตาม,

6.พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.ในภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศไทย ขณะที่เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่มี ส.ส.ในทุกภาคส่วนของประเทศไทย ตั้งแต่แม่ฮ่องสอน อุบลราชธานี จันทบุรี จนถึงนราธิวาส เป็นพรรคการเมืองของคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง, 7.หลายเขตเราแพ้อย่างเฉียดฉิว แต่ถ้ารวมคะแนนโหวตโน(ที่สนธิขโมยเราไปให้ทักษิณ) เราชนะเกือบทุกเขตใน กทม.หลายเขตทั่วประเทศ และบัญชีรายชื่ออีกหลายคน ถ้านับรวมแล้วเราควรได้ ส.ส.ประมาณ 200 ที่นั่ง ซึ่งมากกว่าคราวที่แล้วมาก เชื่อได้ว่าครั้งต่อไปประชาชนจะไม่หลงเชื่อบุคคลเหล่านี้อีก, 8.พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ได้เป็นสมบัติประจำตระกูลของใคร เพราะฉะนั้นตราบใดที่ประเทศไทยยังไม่สิ้นคนดี ตราบนั้นประชาธิปัตย์จะยังคงอยู่ ผิดกับพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่มีทักษิณทุกอย่างก็จบ, 9.แม้ว่าท่านนายกฯ จะลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ท่านก็ยังเป็นสมาชิกพรรค เป็น ส.ส.ของพรรค ไม่มีวันที่จะทิ้งพรรค และมีโอกาสที่ท่านกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีอีก และ 10.ประเทศไทยยังมีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ