เลือกตั้ง'54: "เหลิม"ปรามหยุดปล่อยข่าวชิงเก้าอี้ ห่วงภาพลบทำปชช.ขาดศรัทธา

ข่าวการเมือง Tuesday July 5, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขอให้ยุติการคาดเดาเกี่ยวกับตำแหน่งทางการเมืองของตนเอง เนื่องจากหลังเลือกตั้งผ่านมามีข่าวปรากฎชื่อไปเกี่ยวข้องในตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง และขอยืนยันว่าไม่เคยเคลื่อนไหว ทั้งทางลับและทางอ้อม เพราะเห็นว่าเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะพิจารณา ขณะที่สมาชิกพรรคไม่มีสิทธิเรียกร้อง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังเห็นว่า ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องเรื่องตำแหน่งต่าง ๆ ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค เพราะประชาชนจะมองว่ายังไม่ทันไรก็แย่งชิงตำแหน่งกันแล้ว และเห็นว่าคนที่สร้างข่าวเป็นผู้ที่ไม่หวังดีต่อพรรค ประชาชนจะขาดความศรัทธาที่มีต่อพรรคและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่พรรคจะเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี

“จากนี้ไป หากมีการพาดพิง ปล่อยข่าวว่า ผมไปนั่งตำแหน่งนั้น ตำแหน่งนี้ ผมถือว่าเป็นผู้ที่ปรารถนาร้าย และให้ร้ายต่อผม อยู่ที่คุณยิ่งลักษณ์จะพิจารณา ไม่ใช่ว่าการที่ผมช่วยหาเสียงหนัก จะต้องได้ตำแหน่ง แต่เป็นการทำหน้าที่สมาชิกพรรค ถึงแม้ไม่ได้รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรค ผมก็ไม่เดือดร้อน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในหน้าตาของคณะรัฐมนตรี เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีพ่อที่เคยเป็น ส.ส. มีพี่ชายที่เคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี จึงน่าจะเป็นผู้ที่ใช้คนให้เหมาะสมกับงาน

ส่วนกรณีนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ไม่ได้เป็น ส.ส.ในเขต 28 บางบอน หนองแขม กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้นับคะแนนใหม่ เนื่องจากมีบัตรเสียกว่า 4,000 ใบ และแพ้กว่า 1,000 คะแนนเท่านั้น และล่าสุดได้ร้องให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน แล้ว และย้ำว่าพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นกระทำผิดกฎหมายหลายเรื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตดังกล่าว แต่หาก กกต.ไม่มีคำสั่งให้มีการเปลี่ยนแปลง ก็คงให้ลูกชายทำหน้าที่นอกสภาฯ ไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ